10 cách chống mệt mỏi, đem lại cảm giác sảng khoái nhanh chóng

V.THU (Theo thanhnien.vn) |

(QNO) - Có những lúc bạn mệt mỏi uể oải như cạn kiệt năng lượng. Hãy thử 10 'chiến binh' chống mệt mỏi có thể mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái và hồi phục sau đây.

Đứng lên, vận động đi lại bất cứ khi nào có cơ hội, ngay cả khi đang nghe điện thoại ẢNH: SHUTTERSTOCK
Đứng lên, vận động đi lại bất cứ khi nào có cơ hội, ngay cả khi đang nghe điện thoại. ẢNH: SHUTTERSTOCK

1. Ăn sáng lành mạnh

Những người ăn sáng đều đặn ít mệt mỏi và căng thẳng hơn những người bỏ bữa. Thực phẩm giàu chất xơ, như một bát cháo yến mạch nóng, sẽ giúp bạn no lâu hơn so với bánh ngọt. Đói có thể dẫn đến năng lượng thấp, theo WebMD.

2. Tập một vài động tác yoga

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng yoga, với nhiều tư thế khác nhau kết hợp hít thở sâu để vừa tập thể dục vừa thiền, có thể là phương pháp chống mệt mỏi tuyệt vời.

3. Uống nước

Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi. Bạn không nhất thiết phải tuân theo quy tắc "8 ly mỗi ngày", nhưng hãy uống đủ nước để giữ cho cơ thể đủ nước.

4. Nhâm nhi thứ gì đó

Ăn một ít hạnh nhân hoặc đậu phộng, những thực phẩm chứa nhiều magiê và axit folic là lý tưởng nhất. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho quá trình sản xuất năng lượng và tế bào. Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài ra, đồ ăn nhẹ kết hợp protein với carbs đốt cháy chậm - như lát chuối với bơ đậu phộng, hoặc một thanh ngũ cốc với quả mọng tươi - là tốt nhất để duy trì lượng đường trong máu về lâu dài.

Chớp mắt giúp giữ bình tĩnh và tập trung
Chớp mắt giúp giữ bình tĩnh và tập trung. ẢNH: SHUTTERSTOCK

5. Đứng lên và bước đi

Tập thể dục là một cách tăng cường năng lượng tự nhiên, bởi vì khi tập, máu giàu oxy sẽ tràn qua cơ thể đến tim, cơ và não.

Tranh thủ tập thể dục, ngay cả khi chỉ rảnh 10 phút - sẽ giúp giữ cho mức năng lượng của bạn ở mức cao nhất. Đứng lên, vận động đi lại bất cứ khi nào có cơ hội, ngay cả khi đang nghe điện thoại.

6. Bước ra ngoài

Nghiên cứu cho thấy chỉ cần đi bộ vài phút ra ngoài trời nắng ấm áp có thể cải thiện tâm trạng, trí nhớ và khả năng tiếp thu thông tin mới, theo WebMD.

7. Gọi cho một người bạn vui tính

Cảm xúc dễ lây lan một cách đáng ngạc nhiên. Những người thường xuyên tiêu cực và suy sụp có thể làm tiêu hao năng lượng của bạn, trong khi những người luôn lạc quan và phấn khích có thể mang lại cho bạn sự thăng hoa thực sự.

8. Ngửi mùi hương

Đối với một số người, chỉ cần ngửi một chút hương quế có thể làm giảm mệt mỏi và giúp tỉnh táo hơn.

Hương thơm ngọt ngào của bạc hà cũng là một chiến binh chống mệt mỏi khác đối với một số người.

9. Ngân nga vài câu hát

Ca hát mang lại cho bạn cảm xúc thăng hoa đồng thời làm giảm mức hoóc môn căng thẳng trong cơ thể.

10. Bộ 3 động tác tăng lực nhanh chóng

Lắc lư nhún nhảy: Đứng dậy và lắc lư nhún nhảy nửa giờ một lần giúp tâm trí của bạn hoạt động tốt hơn và tăng mức năng lượng đang cạn kiệt, theo nhà khoa học hành vi người Mỹ Erik Peper tại Đại học Bang San Francisco (Mỹ).

Chớp mắt vài cái: Một nghiên cứu tại Đại học Osaka (Nhật Bản) cho thấy rằng mỗi khi bạn chớp mắt, các tế bào thần kinh sẽ tạm nghỉ trong vài phần nghìn giây, điều này giúp bạn giữ bình tĩnh và tập trung.

Xoa tai: Theo y học cổ truyền Trung Quốc, đôi tai có liên quan đến mức năng lượng của bạn. Xoa hai tai trong 1 phút, bắt đầu chà xát từ dái tai và kéo lên đỉnh tai cho nóng lên, theo news.com.au.