5 mẹo giúp bạn giữ gìn sức khỏe và đánh bại cái lạnh của mùa đông

V.THU (Theo vov.vn) 27/01/2022 10:17

(QNO)  - Dưới đây là một số lời khuyên để bạn giữ gìn sức khỏe vào mùa đông.

 

Tinh dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp là một trong những phương thuốc tốt để giảm cảm lạnh, ho và tắc nghẽn. Nó ngăn chặn các vấn đề nghiêm trọng về mũi và hô hấp như viêm mũi gây nghẹt thở và ho. Nghẹt mũi và tắc nghẽn đường thở cũng có thể dẫn đến đau đầu, xoang và đau nhức cơ và khớp. Đặc tính làm dịu của dầu khuynh diệp có thể giúp giảm đau đầu và đau cơ. Thêm một vài giọt dầu khuynh diệp vào nước tắm của bạn để cảm thấy thư giãn và giảm nghẹt mũi.

Thực hành súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối ấm đã được chứng minh là có thể làm dịu cơn đau và ngứa cổ họng và làm dịu cơn ho. Thêm nước ấm vào ly và hòa tan một thìa cà phê muối trước khi súc họng. Lặp lại ít nhất hai lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

Xông hơi

Đây cũng là một cách hiệu quả để giảm nghẹt mũi và sổ mũi. Để có kết quả tốt hơn, hãy thêm một ít hạt chà là lạnh hoặc bạc hà vào nước xông.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Đầu tư một chiếc chăn thật ấm và giữ tư thế tốt khi bạn ngủ vào ban đêm. Duy trì một thói quen ngủ lành mạnh là chìa khóa để có sức khỏe tốt trong mùa đông.

Vệ sinh và đeo khẩu trang

Bắt buộc phải vệ sinh tay thường xuyên và luôn đeo khẩu trang, đặc biệt là khi bạn ở ngoài trời để tránh lây nhiễm virus và bảo vệ những người xung quanh bạn. Đeo khẩu trang đúng cách và sử dụng nước rửa tay chất lượng tốt để giữ cho tay sạch khỏi bất kỳ loại vi trùng hoặc virus nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 mẹo giúp bạn giữ gìn sức khỏe và đánh bại cái lạnh của mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO