Mẹo giúp giảm đau đầu khi thời tiết nắng nóng

V.THU (Theo kinhtedothi.vn) 28/06/2022 06:34

(QNO) - Thời tiết nắng nóng là nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu nên hãy chú ý cách dưới đây để giảm bớt cơn đau nhé.

Thời tiết nắng nóng rất dễ khiến bạn bị đau đầu. Nguồn ảnh: Internet
Thời tiết nắng nóng rất dễ khiến bạn bị đau đầu. Nguồn ảnh: Internet

Tại sao nắng nóng lại đau đầu?

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến đau đầu vào mùa hè là do cơ thể bạn bị mất nước và không bổ sung nước kịp thời dẫn đến mất nước gây ra cảm giác đau đầu.

Thứ hai, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các mao mạch ở trên đầu bị giãn nở quá mức để chống lại thời tiết. Điều này dẫn đến bạn có cảm giác đau và đau đầu tăng lên khi bạn thường xuyên di chuyển giữa phòng có máy lạnh với không gian bên ngoài.

Giảm đau đầu ngày nắng nóng 

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Tình trạng mất nước do nhiệt độ cao và đổ nhiều mồ hôi là nguyên nhân phổ biến gây đau đầu vào mùa hè. Để ngăn ngừa, bạn nên uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày. Mức độ thiếu nước có thể được biểu hiện qua màu sắc nước tiểu. Nước tiểu có màu vàng hoặc màu hổ phách là dấu hiệu của tình trạng mất nước. Khi đã bổ sung đủ nước, nước tiểu sẽ trở nên trong hoặc có màu sáng.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

Dù ánh sáng mặt trời hỗ trợ quá trình sản xuất vitamin D3 cần thiết cho cơ thể nhưng tiếp xúc trực tiếp quá nhiều khiến thân nhiệt tăng nhanh, từ đó gây nên các cơn đau đầu. Đội mũ, che dù hoặc mặc áo khoác giúp che nắng, tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào cơ thể. Ánh sáng chói cũng có thể gây ra tình trạng nhạy cảm ánh sáng, nguyên nhân kích thích cơn đau đầu xuất hiện. Bạn nên đeo kính mát khi ra ngoài. Sử dụng khăn ướt hoặc chai xịt khoáng cũng có thể giảm thân nhiệt.

Bổ sung chuối và họ cam quýt

Chuối giàu dinh dưỡng  Alkaloid,vitamin B6, tryptophan. Alkaloid giúp bạn thêm hưng phấn, giảm mệt mỏi, chán chường. Vitamin B6 và tryptophan hỗ trợ thần kinh, giảm lo lắng lắng, giảm đau tự nhiên. Cam, quýt, chanh cũng là những trái cây tốt giúp bạn tăng sức đề kháng,thanh nhiệt nhờ giàu vitamin C. Hãy bổ sung một cốc nước chanh hay một trái cam mỗi ngày.

Vì chanh là thành phần rất hiệu quả trong điều trị đau nhức đầu. Khi bạn uống nước chanh ấm, nó sẽ làm giảm cường độ các cơn đau đầu.

Một lựa chọn khác là dán vỏ chanh trên trán. Đồng thời, bạn cũng có thể uống một cốc trà chanh ấm khoảng 3-4 lần mỗi ngày khi bị đau đầu.

Thể dục đều

Thể dục giúp bạn tăng cường sức chịu đựng, sức đề kháng để chống chịu trước thời tiết khắc nghiệt. Thể dục thường xuyên cũng giúp bạn giải tỏa được stress nên giảm cơn đau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mẹo giúp giảm đau đầu khi thời tiết nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO