Mẹo giúp ngăn ngừa ho và cảm lạnh

V.THU (Theo plo.vn) |

(QNO)- Để giảm thiểu nguy cơ bị cảm lạnh, bạn nên rửa tay thường xuyên, tránh tiếp xúc gần với người bệnh, giữ đủ nước, giảm căng thẳng,...

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước, đặc biệt là sau khi ho hoặc hắt hơi. Ảnh: pixabay
Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước, đặc biệt là sau khi ho hoặc hắt hơi. Ảnh: pixabay

Đau họng và chảy nước mũi thường là dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh, sau đó là ho và hắt hơi. Hầu hết mọi người hồi phục trong khoảng 7-10 ngày.

Theo Medical News Today, không phải lúc nào bạn cũng có thể tránh bị cảm lạnh hoặc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác có thể dẫn đến ho, nhưng những mẹo sau có thể giảm nguy cơ:

Tránh tiếp xúc với những người bị bệnh

Chúng ta nên duy trì một khoảng cách an toàn với những người bị cảm lạnh, cảm cúm hoặc ho.

Rửa tay thường xuyên

Bạn nên sử dụng xà phòng và nước để loại bỏ vi khuẩn và vi rút trên da.

Đối với trẻ em, cha mẹ và người chăm sóc có thể dạy trẻ cách rửa tay đúng cách.

Khi đi ra ngoài bạn nên mang theo chất khử trùng tay có cồn để sử dụng khi cần thiết.

Sử dụng chất khử trùng

Khi một thành viên trong gia đình bị ốm, chúng ta nên lau chùi nhà bếp và phòng tắm thường xuyên bằng chất khử trùng và giặt ga giường, khăn tắm và đồ chơi mềm bằng nước giặt nóng.

Giữ đủ nước

Bạn nên đảm bảo uống đủ nước, trà thảo mộc và đồ uống khác để giúp ngăn ngừa mất nước.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Để giảm bớt căng thẳng, chúng ta có thể tập thể dục thường xuyên, thiền, hít thở sâu và thử các kỹ thuật thư giãn cơ bắp tiến bộ.

Ngủ đủ giấc

Nên đặt mục tiêu ngủ từ 7 - 9 giờ mỗi đêm như một phần của thói quen tự chăm sóc bản thân thường xuyên của chúng ta.

Uống bổ sung tăng cường miễn dịch

Bạn có thể cân nhắc bổ sung kẽm, vitamin C và men vi sinh trong mùa lạnh và cúm để tăng cường hệ thống miễn dịch. Trước khi bắt đầu bổ sung mới, chúng ta nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, theo Medical News Today.