Thăng Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin

GIANG BIÊN-VĂN HÀ 20/10/2021 17:48

(QNO) - Huyện Thăng Bình được phân bổ 20 ngàn liều vắc xin Vero Cel của Sinopharm. Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Thăng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức rõ về lợi ích của việc tiêm vắc xin sớm, không phân biệt vắc xin được tiêm. Cạnh đó, ngành y tế địa phương đã linh hoạt trong việc xây dựng phương án tiêm, điểm tiêm để đảm bảo người dân được tiêm vắc xin thuận lợi, an toàn.

Ngay sau khi được phân bổ 20 ngàn liều vắc xin Vero Cell, huyện Thăng Bình đã giao Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình phụ trách tiêm vắc xin cho người dân 15 xã, thị trấn của vùng cánh trung và cánh tây. Bệnh viên Đa khoa Thăng Hoa phụ trách 7 xã vùng đông.

Người dân tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình
Người dân tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình.

Ông Đoàn Văn Sen - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, ngay sau khi được giao nhiệm vụ, trung tâm đã triển khai điểm tiêm đầu tiên tại đơn vị để tiêm vắc xin cho cho người dân 3 địa phương gồm thị trấn Hà Lam, Bình Quý và Bình Nguyên vào ngày 15.10. Sau đó, Trung tâm y tế huyện cắt cử lực lượng y tế thực hiện điểm tiêm di động tại các xã còn lại theo phương án lồng ghép 3 địa phương vào một điểm tiêm. Ngoài ra, những trường hợp không đăng ký tiêm tại xã nhưng trực tiếp có mặt tại điểm tiêm cũng sẽ được Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình tạo điều kiện để được tiêm vắc xin đảm bảo an toàn.

Sau khi nghe thông tin về việc tiêm vắc xin Vero Cell, cụ ông Dương Thức (81 tuổi, ở Khu phố 8, thị trấn Hà Lam) đăng ký và đã được tiêm vắc xin tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình. Ông Thức cho hay, hiện nay dịch bệnh rất phức tạp, tiêm vắc xin là giải pháp an toàn để bảo vệ sinh sức khỏe. Dù vắc xin loại nào, do ai sản xuất mà đã được thế giới cho phép thì người dân như ông tiêm theo quy định.

Cùng khu phố với ông Thức, anh Nguyễn Công Bình làm nghề cơ khí thường phải di chuyển nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người, khi nghe có thông tin về tiêm vắc xin, anh Bình đăng ký ngay. Anh cho rằng, tiêm vắc xin lúc này là điều kiện thuận lợi để có thể đi lại, hoạt động sản xuất bình thường.

Ông Đoàn Văn Sen - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Y tế huyện cho biết thêm, thời gian qua, huyện Thăng Bình đã tiêm tổng cộng hơn 34.000 đối tượng với các loại vắc xin như AstraZeneca, Moderna, Pfizer-BioNTech. Hiện nay, huyện Thăng Bình được tiếp tục phân bổ 20.000 liều vắc xin Vero Cell. Vắc xin này của Sinopharm là một trong 6 loại vắc xin phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Theo WHO thử nghiệm giai đoạn 3 tại nhiều quốc gia cho thấy 2 liều vắc xin Sinopharm được tiêm cách nhau 21 ngày có hiệu quả là 79% chống lại SARS-CoV-2 không triệu chứng. Do vậy người dân cần tiêm vắc xin khi đến lượt .Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất và  tiêm vắc xin, góp phần đạt được miễn dịch cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh và đưa cuộc sống trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO