Xác định những cơn đau đầu mà bạn gặp phải

V.THU (Theo vov.vn) 20/05/2022 14:35

(QNO) - Không có gì tồi tệ hơn khi phải trải qua một cơn đau đầu mà không biết điều gì gây ra nó. Mặc dù chúng ta có thể mô tả rõ ràng cơn đau nhưng để có thể điều trị thì phải biết lý do đằng sau của sự khởi phát các cơn đau này.

 

Chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu là loại đau đầu phổ biến. Nó gây đau nhói, thường ở một bên đầu.

Đau đầu liên quan đến chứng đau nửa đầu thường đi kèm với các triệu chứng khác bao gồm buồn nôn, nôn mửa và cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.

Trong khi nguyên nhân của chứng đau nửa đầu chưa được xác định, các chuyên gia tin rằng nó xảy ra khi các tế bào não không ổn định ảnh hưởng đến các mạch máu và các chức năng của tế bào thần kinh.

 

Đau đầu căng thẳng

Đau đầu do căng thẳng có thể từ đau nhẹ đến đau vừa. Nó thường được mô tả là căng tức liên tục hoặc áp lực xung quanh đầu hoặc đau ở phía sau đầu hoặc cổ. Cơn đau này có thể đi kèm với các triệu chứng như buồn nôn, nôn và có thể làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày.

 

Đau đầu do xoang

Đau đầu do viêm xoang là kết quả của tình trạng nhiễm trùng trong xoang, còn được gọi là viêm xoang. Lúc lên cơn đau sẽ khiến chúng ta cảm thấy như có áp lực xung quanh mắt, má và trán, dẫn đến các triệu chứng khác bao gồm sốt, tiết dịch nhầy, có vị khó chịu trong miệng, sưng mặt và đau ở gò má.

 

Đau đầu từng cụm

Đau đầu từng cụm là loại đau đầu nguyên phát nghiêm trọng nhất, thường ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn nữ giới. Chúng xảy ra trong một nhóm hoặc các cụm có nghĩa là theo chu kỳ.

Loại đau đầu này hay tái phát và xuất hiện đột ngột. Cơn đau được mô tả là nghiêm trọng và dữ dội kèm theo cảm giác như kim châm. Khởi phát phía sau một bên mắt và cơn đau không đổi bên.

 

Đau đầu tái phát (Đau đầu do lạm dụng thuốc)

Đau đầu tái phát xảy ra do lạm dụng thuốc. Nó ảnh hưởng đến ít nhất 5 phần trăm số người và xảy ra khi mọi người sử dụng thuốc giảm đau như aspirin, acetaminophen (Tylenol), ibuprofen (Motrin, Advil) hoặc thuốc theo đơn.

Đau đầu tái phát trở nên tồi tệ hơn vào buổi sáng. Theo thời gian, những cơn đau đầu cũng trở nên thường xuyên hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xác định những cơn đau đầu mà bạn gặp phải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO