Ấm nóng, quý giá và cần kíp!

LÊ QUANG QUỲNH 20/08/2020 16:01

(QNO) - Lúc 22 giờ đêm 17.8, lãnh đạo Huyện đoàn Đại Lộc nhận cuộc gọi từ Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đang cần gấp 5 đơn vị máu nhóm A để giúp sản phụ mổ đẻ cấp cứu.

Bạn đoàn viên xã Đại Hòa đang tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại ngã 3 Đại Hiệp đến hiến máu đầu tiên. Ảnh: N.V
Bạn đoàn viên xã Đại Hòa đang tham gia trực chốt kiểm soát dịch đến hiến máu đầu tiên. Ảnh: N.V

Ngay lập tức, cán bộ Thường trực Huyện đoàn gọi một số thành viên trong Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của huyện; đồng thời đăng tải thông tin lên trang facebook và fanpage của Huyện đoàn. Chưa đầy 15 phút đã có người đầu tiên đến hiến máu - là đoàn viên xã Đại Hòa đang tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại ngã 3 Đại Hiệp. Khi nghe tin, thấy phù hợp nhóm máu nên đoàn viên này lập tức đến bệnh viện hiến máu.

Sau 30 phút, 5 bạn, rồi hơn chục bạn có mặt. Có thanh niên dù mới hiến máu được tròn 3 tháng vẫn tình nguyện đến hiến.

Thanh niên này bảo: “Mình còn trẻ, khỏe mạnh, thấy hiến máu giúp được người khác nên đến đúng thời gian quy định được hiến máu lại là tham gia ngay”. “Đang mùa dịch Covid-19, hiến máu bạn có sợ chi không?” - bác sĩ hỏi. “Dạ không. Trước khi vào đây mình đã rửa tay bằng xà phòng và cả dung dịch sát khuẩn, rồi đeo khẩu trang nữa”. “Đúng rồi. Hiến máu an toàn - đừng ngại Covid. Bạn về nhà ăn uống bồi bổ thêm nhé. Nhớ tập thể dục tăng sức đề kháng cho cơ thể” - bác sĩ dặn dò thân tình. Một số bạn trẻ khác đến trễ, vui vẻ ra về vì bệnh viện thông báo đã đủ lượng máu cần thiết.

Đáp lời kêu gọi, dù đêm khuya, nhưng chỉ trong vòng 45 phút, 10 đơn vị máu đã được hiến, giúp sản phụ “mẹ tròn, con vuông”. Người nhà bệnh nhân rất cảm kích tinh thần tình nguyện của các bạn thanh niên. Người cho - người nhận còn chưa biết tên nhau, nhưng tất cả đều vui vẻ. Ai rồi cũng sẽ có lúc cần đến những giọt máu hiến từ cộng đồng. Những giọt máu ấm nóng, quý giá và cần kíp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm nóng, quý giá và cần kíp!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO