Chàng trai có mặt “trên từng cây số”

QUANG QUỲNH 02/11/2021 07:17

Hơn 10 năm gắn bó với công tác đoàn - hội, anh Nguyễn Đức - Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng thanh niên khối phố Viêm Minh (phường Điện Ngọc, Điện Bàn) đã có mặt ở nhiều nơi khó khăn trên địa bàn để thực hiện công tác thiện nguyện, đem đến niềm hy vọng và sự sẻ chia với nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Đội hình “Giải cứu rau xanh” của Chi hội Viêm Minh. Ảnh: THANH VY
Đội hình “Giải cứu rau xanh” của Chi hội Viêm Minh. Ảnh: THANH VY

Thời còn học phổ thông, Đức được biết đến là người năng nổ với các hoạt động xã hội, lại có tinh thần sôi nổi, nhiệt tình. Năm 2012, Đức tham gia công tác đoàn tại địa phương và năm 2015 được bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn khối phố.

Theo anh, các bạn trẻ luôn có lý tưởng muốn cống hiến và họ cần có một thủ lĩnh để tập hợp, đoàn kết. Vì thế, ở cương vị nào, thủ lĩnh thanh niên cũng cần mang trong mình sự đam mê, nhiệt huyết, có “tâm” và “tầm” để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên vào ngôi nhà chung, từ đó giúp các bạn trưởng thành, phát huy sức trẻ để cống hiến cho cộng đồng và xã hội.

Xác định rõ vai trò quan trọng của Hội trong công tác tập hợp thanh niên, Đức đã có những giải pháp nhằm thay đổi nhận thức của các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn bằng những cách làm hay, mô hình sáng tạo. Khi tổ chức các phong trào, Đức khéo léo lồng ghép kiến thức pháp luật, chính sách, nghĩa vụ, lối sống... đến các bạn trẻ một cách dễ hiểu.

“Khi tổ chức sinh hoạt chi hội, thay vì để đoàn viên thanh niên tiếp thu thông tin một cách thụ động từ người truyền đạt thì các bạn được tạo điều kiện để chủ động tìm hiểu và thu thập kiến thức thông qua hình thức làm việc theo nhóm, giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội được giao lưu, kết nối với nhau” - Đức chia sẻ.

Trong hoạt động thiện nguyện, Đức không nhớ mình đã giúp đỡ, sẻ chia với bao nhiêu mảnh đời khó khăn. Không chỉ làm những việc thiện nguyện ở địa phương mà bước chân của Đức còn đi xa hơn, đến các địa phương trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những địa chỉ ở miền núi cách trở, có khi 2 - 3 ngày mới đến nơi.

Đức chia sẻ kỷ niệm: “Khi ra tặng quà cho trẻ em dân tộc Rục ở Quảng Bình, khi ra về có một em bé khoảng chừng 10 tuổi cứ ôm chầm lấy mình và thỏ thẻ lần sau anh nhớ đến cho em nhiều vở sách, áo quần nhé!”.

Kỷ niệm những chuyến đi, trải lòng mình với những việc thiện nguyện càng thôi thúc Đức cố gắng làm những việc có ý nghĩa hơn nữa. Riêng trong năm 2021, khi dịch bệnh bùng phát, Đức đã kết nối tổ chức các chương trình hoạt động gây quỹ thiện nguyện với hơn 500 triệu đồng để hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; thành lập 5 đội hình “shipper xanh” đi chợ giúp người dân; hỗ trợ nấu gần 1.000 suất cơm tiếp tế cho khu cách ly trên địa bàn...

Ngoài ra, Đức là người thành lập đội hình “Giải cứu rau xanh”, đồng thời là nhân viên thu gom, đóng gói đến vận chuyển tiêu thụ rau xanh giúp người dân. “Chúng tôi đã giải quyết hơn 50 tấn rau xanh giúp người dân trên địa bàn. Có hôm, chúng tôi làm liên tục từ 4 giờ sáng đến 2 giờ đêm mới về” - Đức nói.

Dưới sự dẫn dắt của Đức, nhiều năm liền hoạt động đoàn - hội của khối phố Viêm Minh đã tạo được tiếng vang, trở thành đơn vị dẫn đầu trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên.

Bí thư Đoàn phường Điện Ngọc Nguyễn Minh Thành cho biết: “Vui vẻ, năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ là những điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Đức. Anh là một gương cán bộ đoàn - hội điển hình khi luôn hết lòng vì hoạt động phong trào và nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên thanh niên địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chàng trai có mặt “trên từng cây số”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO