Công trình thanh niên thiết thực

THÁI CƯỜNG 22/07/2020 11:29

Chào mừng đại hội đảng các cấp, thời gian qua các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã xây dựng nhiều công trình thanh niên mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Bạn trẻ tham gia vẽ tranh bích họa “Góc phố xanh” chào mừng đại hội Đảng bộ Thành phố Tam Kỳ. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Bạn trẻ tham gia vẽ tranh bích họa “Góc phố xanh” chào mừng đại hội Đảng bộ Thành phố Tam Kỳ. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Gần một tháng nay, các cơ sở đoàn của TP.Tam Kỳ tích cực triển khai nhiều hoạt động chào mừng đại hội Đảng bộ thành phố. Trong đó, công trình “Góc phố xanh” thực hiện tại đường Ngô Thì Nhậm (phường Hòa Hương) là một trong những công trình tiêu biểu.

Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho hay, từ giữa nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX (2015 - 2020), Thành đoàn đã cho triển khai công trình và đến nay hàng chục góc phố được tô điểm màu sắc. Việc khoác lên tường “màu áo mới” đã mang lại nét sinh động cho đô thị và phát huy được tính cộng đồng, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh theo hướng đô thị xanh.

Dịp hè này, trẻ em và người dân ở thôn Đức Bố 1, xã Tam Anh Bắc (Núi Thành) đã có được một khu vui chơi mới ngay tại nhà văn hóa thôn với đầy đủ dụng cụ như: xích đu, bập bênh, dụng cụ tập thể dục. Kinh phí thực hiện công trình từ sự đóng góp và ngày công lao động của các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện và chính quyền địa phương, nhằm chào mừng đại hội đảng các cấp.

Bà Doãn Thị Hiệp - Trưởng thôn Đức Bố 1 chia sẻ, khu vui chơi này được xây dựng với kinh phí hơn 60 triệu đồng, khi đi vào hoạt động đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của bà con nhân dân, đặc biệt là thiếu nhi trong dịp hè.

Chị Lê Thị Phương Thảo - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành, cho hay: “Với phương châm “được việc, được người, được tổ chức”, chúng tôi yêu cầu các cơ sở đoàn nghiên cứu những cách làm sáng tạo nhằm tham gia giải quyết các vấn đề cấp thiết tại địa phương. Các đơn vị tập trung xây dựng công trình, phần việc thanh niên gắn với triển khai nhiệm vụ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Thông qua các hoạt động tạo nên phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, đóng góp sức lực, trí tuệ cho quá trình phát triển địa phương”.

Theo anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, trong 6 tháng đầu năm, trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động đăng ký và triển khai công trình thanh niên nhằm chào mừng đại hội đảng các cấp. Tính đến nay, có 51 công trình thanh niên cấp huyện được triển khai, tổng giá trị các công trình lên đến hàng tỷ đồng.

“Những công trình mang dấu ấn, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ được xây dựng góp phần củng cố niềm tin của nhân dân trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo tinh thần nghị quyết của Đảng đề ra. Đồng thời phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy nhanh công cuộc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh” - anh Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công trình thanh niên thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO