Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Thực hiện 11 công trình thanh niên trong 6 tháng đầu năm

MỸ LINH 10/07/2020 14:56

(QNO) - Chiều 9.7, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm; triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn chủ chốt.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.L
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.L

Trong 6 tháng qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều tác động đến đời sống của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong khối. Tuy vậy, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên, sự nỗ lực, chủ động từ đoàn khối đến cơ sở, công tác đoàn và phong trào thanh niên có nhiều nét nổi bật, các hoạt động đoàn được tổ chức đa dạng, sôi nổi.

Công tác tuyên truyền, giáo dục luôn được chú trọng với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm của quê hương, đất nước. Đoàn viên tích cực tham gia góp ý văn kiện đại hội đảng các cấp. Trong 6 tháng đầu năm, đoàn khối giới thiệu hơn 120 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng xem xét kết nạp Đảng.

Các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đảm bảo an sinh xã hội được triển khai hiệu quả với nhiều mô hình, cách làm hay, thiết thực. Theo đó, có 11 công trình thanh niên do đoàn khối và cơ sở thực hiện với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, đoàn khối đã phát động chương trình “Áo xanh hành động”, huy động các cơ sở đoàn ủng hộ trang thiết bị y tế, khẩu trang vải và 2.000 chai dung dịch sát khuẩn cho lực lượng tham gia phòng chống dịch, tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật… Các cơ sở đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Thực hiện 11 công trình thanh niên trong 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO