Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng dịch Covid-19

THÁI CƯỜNG 22/03/2020 16:22

(QNO) - Sáng nay 22.3, tại chợ Tam Anh (xã Tam Anh Nam), Huyện đoàn Núi Thành tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19.

Nhân dân mang rác thải nhựa đến đổi các sản phẩm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Người dân mang rác thải nhựa đến chợ Tam Anh đổi lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Được thông báo từ nhiều ngày trước, sáng nay bà Phạm Thị Trọng (xã Tam Anh Nam) cùng hàng xóm đem những vỏ chai nhựa đến chợ Tam Anh để đổi sản phẩm phòng chống dịch Covid-19.

Với 10 vỏ chai nhựa, bà Trọng đổi được một chai dung dịch sát khuẩn khô từ chương trình. Bà Trọng cho hay: “Tôi và mọi người rất phấn khởi vì trong mùa dịch có những hoạt động ý nghĩa như thế này, giúp gia đình tôi góp phần bảo vệ môi trường và có được dung dịch sát khuẩn đảm bảo công tác phòng dịch”.

Tranh thủ lúc đi chợ, bà Phạm Thị Hoa (xã Tam Anh Nam) cũng mang theo những vỏ lon để đổi lấy vài sản phẩm. Tham gia chương trình, bà Hoa được đoàn viên thanh niên hướng dẫn cách sử dụng nước rửa tay, được phát tờ rơi về khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

“Với những sản phẩm này sẽ giúp gia đình tôi đảm bảo được công tác phòng dịch. Đây là một chương trình ý nghĩa mà Huyện đoàn cần phát huy trong thời gian đến” - bà Hoa nói.

Rác thải nhựa thu gom sẽ được bán gây quỹ may khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Rác thải nhựa người dân mang đến đổi sẽ được Huyện đoàn Núi Thành bán gây quỹ may khẩu trang. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Theo ghi nhận của chúng tôi tại nơi diễn ra chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19, người dân rất tích cực và phấn khởi tham gia. Để tránh đông người, đoàn viên thanh niên hướng dẫn mọi người đi lần lượt theo tốp để đổi rác thải nhựa, sách báo lấy chai nước rửa tay, hộp xà phòng sát khuẩn…

Bí thư Huyện đoàn Núi Thành - chị Lê Thị Phương Thảo cho hay, Huyện đoàn vận động người dân đem vỏ lon, vỏ chai nhựa, pin cũ và giấy vụn đến chợ Tam Anh để đổi. Cứ 10 sản phẩm rác thải nhựa sẽ đổi được một sản phẩm phòng chống dịch Covid-19.

“Nhờ tuyên truyền từ trước nên trong 2 tiếng đồng hồ buổi sáng nay, chúng tôi đổi cho bà con 200 chai nước rửa tay, 100 bánh xà phòng sát khuẩn và phát 100 tờ rơi tuyên truyền. Đổi lại thu gom được hơn 70kg rác thải nhựa và giấy vụn các loại. Số rác thải này sẽ được chúng tôi bán lấy kinh phí mua nguyên liệu may khẩu trang phát miễn phí cho người dân trong thời gian đến” - chị Thảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO