Góp sức vì cộng đồng

QUANG SƠN - LÊ THU 01/04/2021 07:02

Tháng thanh niên được các cơ sở đoàn trên địa bàn TP.Tam Kỳ tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cải thiện đời sống dân sinh ở nhiều khu dân cư trên địa bàn.

Tháng thanh niên 2021 được tuổi trẻ TP.Tam Kỳ hưởng ứng với các hoạt động xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới. Ảnh: S.T
Tháng thanh niên 2021 được tuổi trẻ TP.Tam Kỳ hưởng ứng với các hoạt động xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới. Ảnh: S.T

Chiếc cầu dân sinh dẫn qua cánh đồng thôn Phú Bình (xã Tam Phú) với chiều dọc hơn 2m, chiều ngang 3m được Đoàn xã Tam Phú và Chi đoàn thanh niên Công ty Bê tông Hòa Cầm phối hợp thực hiện với kinh phí hơn 20 triệu đồng cùng hàng chục ngày công đã hoàn thành trong niềm phấn khởi của người dân địa phương.

Ông Trương Công Tá (thôn Phú Bình) nói: “Chiếc cầu hoàn thành đã giúp người dân chúng tôi thuận lợi hơn khi vận chuyển nông cụ ra đồng sản xuất cũng như thu hoạch mùa vụ”.

Không tổ chức nhiều hoạt động dàn trải như mọi năm, Tháng thanh niên năm 2021 được tuổi trẻ xã Tam Phú hưởng ứng bằng những hoạt động thiết thực, tập trung vào những hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng.

Anh Trần Huy Ánh - Bí thư Đoàn xã Tam Phú cho biết: “Ngoài những hoạt động ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm được duy trì thường xuyên thì đoàn viên thanh niên địa phương tổ chức làm cầu dân sinh, bắc nước sạch cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, còn tổ chức hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân khó khăn xã kết nghĩa La Dê (huyện Nam Giang)”.

Một hoạt động ý nghĩa khác được Thành đoàn Tam Kỳ thực hiện trong Tháng thanh niên là phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tổ chức giải quyết thủ tục cấp căn cước công dân cho đoàn viên công nhân tại Khu công nghiệp Tam Thăng. Lực lượng đoàn viên thanh niên của thành phố hướng dẫn người dân thực hiện các bước làm căn cước công dân cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hoạt động thiết thực này đã kịp thời hỗ trợ thanh niên công nhân trên địa bàn vừa đảm bảo được công việc cá nhân, vừa thực hiện tốt nghĩa vụ, quyền lợi công dân.

Trong Tháng thanh niên năm 2021, các đơn vị Đoàn thanh niên từ thành phố đến các xã, phường tại Tam Kỳ tập trung vào các hoạt động xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Điểm sáng trong các công trình thanh niên xây dựng văn minh đô thị có thể kể đến là thực hiện các công trình góc phố xanh, vẽ tranh bích họa tại nhiều tuyến đường.

Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, Tháng thanh niên năm 2021, màu áo xanh tình nguyện đã làm sôi nổi hơn, khí thế hơn những ngày tháng 3 lịch sử trên quê hương Tam Kỳ. Các cuộc hành trình tìm về địa chỉ đỏ, giao lưu giữa thế hệ trẻ với các thế hệ cựu chiến binh; các cuộc thi tìm hiểu nghị quyết đại hội đảng, thi tìm hiểu Luật Bầu cử; các chương trình tập huấn kỹ năng cho đoàn viên, thanh thiếu niên tạo ra những hiệu ứng tích cực...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp sức vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO