Gương sáng vì cộng đồng

VIỆT NGUYỄN 06/03/2020 14:37

Phan Văn Đức (xã Bình Trị, Thăng Bình) không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong công việc mà còn là tấm gương sáng vì cộng đồng với nhiều phần việc ý nghĩa.

Phan Văn Đức (bìa phải) luôn đi đầu trong hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Ảnh: V.N
Phan Văn Đức (bìa phải) luôn đi đầu trong hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Ảnh: V.N

Là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Bình Trị - Bí thư Chi đoàn thôn Châu Lâm (Bình Trị) kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương, Phan Văn Đức đã xốc vác trong mọi hoạt động, được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng trong tháng 3 này.

Sinh năm 1992, Phan Văn Đức còn rất trẻ nhưng điềm tĩnh, chững chạc. Về giải thưởng Lý Tự Trọng, Đức cho rằng mình may mắn. “Cả nước có biết bao tấm gương tuổi trẻ gương mẫu rèn luyện, cống hiến vì phát triển xã hội. Việc gì có ích là mình cố gắng cùng mọi người thực hiện, mong những điều tốt đẹp đến với cộng đồng” - Đức nói.

Chị Hà Thị Nguyên - Bí thư Đoàn xã Bình Trị đánh giá cao nỗ lực, nhiệt huyết của Phan Văn Đức trong công tác thanh niên và hoạt động cộng đồng. “Phan Văn Đức luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào đoàn của thôn và xã. Đức luôn nhiệt tình, năng động trong mọi hoạt động, bản thân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương, Đức phát huy khả năng, kết nối mạnh thường quân đến với hoàn cảnh khó khăn trong xã và các địa phương khác trên toàn tỉnh, để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng người dân”.

Em Đặng Lê Quỳnh Trang (thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, Thăng Bình) đỗ vào Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh nhưng đành gác lại ước mơ giảng đường vì gia cảnh khó khăn, đi làm phụ mẹ nuôi 2 em và cha đau ốm. Số phận nghiệt ngã, Trang bị xuất huyết não, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) trả về. Phan Văn Đức đã vận động các mạnh thường quân, tấm lòng hảo tâm, thiện nguyện được 2 tỷ đồng, giúp gia đình đưa Trang ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị với chút hy vọng nhỏ nhoi. Phép màu đã đến, hiện nay Trang đã hồi phục thần kỳ và được xuất viện.

Trong tháng 9.2019, Đức đã kêu gọi, kết nối những tấm lòng, thực hiện chương trình “Nghĩa tình vùng cao” tại xã Phước Hiệp (Phước Sơn), trao 30 suất quà trị giá 20 triệu đồng, động viên đồng bào vượt khó, vươn lên. Đến tháng 10.2019, cũng từ những đóng góp của các mạnh thường quân, Đức đã thực hiện chương trình “Hơi ấm vùng cao” tại thôn 3, 4 xã Trà Dơn (Nam Trà My), trao 200 suất quà trị giá 90 triệu đồng đến người dân...

Có quá nhiều nghĩa cử của Phan Văn Đức mà các thanh niên, tuổi trẻ đồng trang lứa khó lòng thực hiện được. Không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ, động viên, hoạt động kết nối những tấm lòng thiện nguyện của Đức góp phần mang đến thông điệp ý nghĩa về niềm tin yêu trong cuộc sống. Quan trọng hơn, tấm gương của Đức là dịp để các bạn trẻ soi chiếu, chung tay phát huy tinh thần tuổi trẻ vì cộng đồng một cách thiết thực, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO