Khởi động Tháng thanh niên

CHÂU NỮ 02/03/2021 10:11

Nhiều chương trình, hoạt động xoay quanh chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” được tuổi trẻ huyện Đại Lộc khởi động từ rất sớm, tạo khí thế sôi nổi trong Tháng thanh niên năm 2021. 

oàn xã Đại Nghĩa thực hiện công trình thắp sáng đường quê trong Tháng thanh niên. Ảnh: M.N
Đoàn xã Đại Nghĩa thực hiện công trình thắp sáng đường quê trong Tháng thanh niên. Ảnh: M.N

Từ cuối tháng 2, Đoàn xã Đại Nghĩa đã tổ chức các hoạt động khởi động Tháng thanh niên bằng việc ra mắt đoạn đường thanh niên tự quản “sáng, xanh, sạch, an toàn”; vận động 30 triệu đồng để thực hiện công trình thanh niên thắp sáng đường quê bằng điện năng lượng mặt trời; trồng cau tại tuyến đường khu dân cư thôn Phiếm Ái 2. Đây là khu dân cư được chọn về đích nông thôn mới kiểu mẫu trong năm nay.

Chị Mai Thị Mỹ Nhung - Bí thư Đoàn xã Đại Nghĩa cho biết, đơn vị lập kế hoạch và tập trung thực hiện các hoạt động trong Tháng thanh niên từ rất sớm. Các hoạt động chủ yếu là giáo dục chính trị tư tưởng, kêu gọi tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội… Trong đó tập trung chăm lo cho học sinh mồ côi cha mẹ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các đoàn xã lân cận tổ chức sinh hoạt liên chi đoàn để tạo sân chơi cho đoàn viên, thắt chặt tình đoàn kết…

Trước đó, nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và có chiều sâu cũng được tuổi trẻ Đại Lộc thực hiện, như Đoàn xã Đại Hiệp thăm và tặng quà để động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Hay như hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh” và bảo vệ môi trường năm 2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức phát động “Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đoàn viên, thanh niên đã trồng 300 cây xanh, phát túi sinh học tự hủy cho các tiểu thương buôn bán trên địa bàn xã Đại Hưng. Nhiều năm nay, “Tết trồng cây” trở thành hoạt động truyền thống hằng năm của tuổi trẻ huyện Đại Lộc nhằm tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, thanh niên ý thức bảo vệ và cải tạo môi trường sinh thái.

Cán bộ đoàn tặng hoa, động viên thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: T.S
Cán bộ đoàn tặng hoa, động viên thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: T.S

Anh Mai Thanh Sang – Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc cho biết, Tháng thanh niên năm 2021 đặc biệt hơn khi gắn với kỷ niệm 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh rèn luyện và trưởng thành. Do vậy, Huyện đoàn tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa, phù hợp với tình hình mỗi địa phương trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Mọi hoạt động trong tháng cao điểm này phải gắn với thanh niên, vì thanh niên và đồng hành với thanh niên gắn với chủ đề công tác năm của Đoàn “Tuổi trẻ Đại Lộc sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp và chung tay bảo vệ môi trường”.

Theo đó, các hoạt động Tháng thanh niên 2021 được đơn vị triển khai sâu rộng từ cơ sở và tổ chức đảm bảo an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; gồm 9 hoạt động trọng tâm, điểm nhấn là tổ chức diễn đàn đối thoại với Bí thư Huyện ủy Đại Lộc, mít tinh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn; hành trình về nguồn “Một thời tuổi trẻ” và tọa đàm, giao lưu nhân chứng sống “Ký ức thanh xuân” tại địa chỉ đỏ đình làng Phiếm Ái (xã Đại Nghĩa) và đặc biệt là sáng kiến đồng loạt thắp “ngọn lửa thanh xuân” - ngọn lửa tuổi trẻ tại 18 đơn vị đoàn cơ sở của huyện để khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết, lòng tự hào của tuổi trẻ…

Cũng theo anh Mai Thanh Sang, năm nay lễ phát động Tháng thanh niên được các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện tổ chức ngắn gọn, không hình thức, phô trương, chú trọng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa, hưởng ứng cao. Mỗi cơ sở đoàn xã, thị trấn tổ chức ít nhất 8 hoạt động, đoàn trường THPT tổ chức ít nhất 4 hoạt động, đoàn khối công nhân viên chức tổ chức ít nhất 1 hoạt động trong Tháng thanh niên.

“Mục đích chính của các hoạt động là tạo đợt thi đua sôi nổi của đoàn viên thanh niên toàn huyện bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể; tăng cường sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với thanh niên; bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành” - anh Mai Thanh Sang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi động Tháng thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO