Lan tỏa từ cuộc thi giới thiệu sách

THÀNH ĐẠT 26/04/2022 06:45

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam được Tỉnh đoàn Quảng Nam triển khai sôi nổi ngay từ đầu tháng với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đoàn viên thanh thiếu nhi.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao thưởng các tác giả đoạt giải. Ảnh: T.Đ
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao thưởng các tác giả đoạt giải. Ảnh: T.Đ

Diễn ra từ ngày 8 -16.4, Cuộc thi “Đọc sách cùng bạn” được Tỉnh đoàn triển khai với hình thức trực tuyến trên Fanpage: Tuổi trẻ Quảng Nam. Tham gia cuộc thi, các bạn trẻ sẽ đọc và giới thiệu về nội dung cuốn sách yêu thích hoặc lý do chọn cuốn sách làm chủ đề bài thi.

Anh Trần Hữu Phước - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho hay: “Chỉ trong vòng một tuần, chúng tôi đã nhận hơn 100 bài dự thi. Để có được những bài thi gửi đi thi cấp tỉnh, chúng tôi phải chấm qua nhiều vòng sơ khảo bởi các bài dự thi đều có chất lượng khá cao nên việc lựa chọn ra bài xuất sắc nhất thật không dễ dàng.”

Từ sự chấm chọn của các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, 83 bài dự thi xuất sắc nhất được gửi về Ban tổ chức và đăng tải trên Fanpage Tuổi trẻ Quảng Nam thu hút trên 1 triệu lượt tiếp cận.

Qua sự bình chọn của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh và chấm chọn của Ban tổ chức 8 thí sinh xuất sắc trong nhất cuộc thi “Đọc sách cùng bạn” được đi tiếp vào cuộc thi thứ 2 mang tên gọi “Sách và khát vọng cống hiến”.

Tại đây các thí sinh trực tiếp thuyết trình về cuốn sách mình đã chọn. Với lối diễn đạt nhẹ nhàng, sâu lắng các thí sinh đã dẫn dắt người nghe đi qua từng câu chuyện của cuốn sách, từng điểm nhấn, từng bài học mà cuốn sách mang lại.

Bạn Nguyễn Thanh Bão đến từ Huyện đoàn Nam Trà My tâm sự khi giới thiệu cuốn sách “Ba người thầy vĩ đại”: “Từ bài học nhân vật chính rút ra là chúng ta hãy sống và lấy việc sống tạo ra giá trị cho người khác làm động lực cho bản thân.

Bản thân tôi là một giáo viên vùng cao đem con chữ gieo cho các em học sinh ở vùng núi Nam Trà My, gắn bó với mảnh đất đó gần 10 năm, trong hành trình tươi đẹp đó, tôi luôn tự hỏi mình đã cống hiến nhiều hay chưa”.

Hay như bạn Trần Thị Huệ - đơn vị Huyện đoàn Thăng Bình cho rằng: “Cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” đã để lại cho chúng ta nhiều bài học quý giá, trong đó có tầm quan trọng của sách đối với đời sống tinh thần của mỗi con người, chúng ta cần phải biết trau dồi vốn sống, vốn hiểu biết nhiều hơn thông qua sách.

Thay vì dành quá nhiều thời gian cho những thứ vô bổ, hay tốn nhiều thời giờ để lướt web, xem phim, chơi game tại sao chúng ta không tìm đến một cuốn sách, vừa giải tỏa áp lực vừa thu nhặt thêm được nhiều kiến thức.”

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Huỳnh Thị Bảo Trâm đến từ Huyện đoàn Tiên Phước; các giải Nhì (1 giải), Ba (3 giải) và Khuyến khích (3 giải) cũng đã được trao cho các thí sinh xuất sắc khác. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng dành 2 giải phụ dành cho thí sinh có nhiều lượt tương tác nhất trên mạng xã hội và đạt giải nhất vòng thi “siêu trí nhớ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa từ cuộc thi giới thiệu sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO