Tin yêu áo xanh tình nguyện

THÁI CƯỜNG 26/03/2020 13:44

Chương trình “Ngày đoàn viên 2020” do Huyện đoàn Núi Thành tổ chức, góp phần thu hút lực lượng đoàn viên là công nhân trong các công ty, nhà máy... tham gia phong trào đoàn, phát huy sức trẻ chung tay vì cộng đồng.

ĐVTN là thanh niên công nhân tham gia tuyên truyền dịch Covid-19 tại xã Tam Anh Nam. Ảnh: THÁI CƯỜNG
ĐVTN là thanh niên công nhân tham gia tuyên truyền dịch Covid-19 tại xã Tam Anh Nam. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Ý nghĩa ngày đoàn viên

Chương trình “Ngày đoàn viên năm 2020” vừa được Huyện đoàn Núi Thành tổ chức tại xã Tam Anh Nam, với đối tượng chủ yếu là lực lượng thanh niên công nhân đang công tác trong các công ty, nhà xưởng trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động thiết thực, tạo cơ hội để phát huy sức trẻ trong công tác tình nguyện vì cộng đồng.

Khoác lên mình chiếc áo đoàn tham gia cùng với Đoàn xã Tam Anh Nam tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, anh Nguyễn Minh Vương, công nhân Công ty TNHH CCI Việt Nam phấn khởi vì được góp sức trẻ vào công tác tình nguyện. Anh Vương cho hay: “Năm năm làm công nhân Công ty TNHH CCI, khoảng thời gian dành cho công tác phong trào cũng trở nên eo hẹp so với trước. Nay tranh thủ những ngày cuối tuần, tôi tham gia hoạt động  thanh niên cùng Đoàn xã Tam Anh Nam”.

Nhanh nhạy tiếp đón người dân đến đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19, bạn Phạm Nguyễn Phú Huynh làm việc tại Công ty CP Kính nổi Chu Lai, chia sẻ: “Tham gia hoạt động phong trào của Đoàn vào cuối tuần giúp tôi giảm bớt áp lực công việc và tự tin hơn. Tôi cảm thấy phấn khởi vì được góp sức trẻ vào hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng”.

Theo Bí thư Huyện đoàn Núi Thành Lê Thị Phương Thảo, là địa bàn có đông thanh niên công nhân sinh sống nên tổ chức Đoàn ở huyện Núi Thành thường tranh thủ dịp cuối tuần để triển khai các hoạt động thu hút lực lượng thanh niên này cùng tham gia; đồng thời chú trọng cơ cấu các đồng chí bí thư chi đoàn tạo điều kiện cho thanh niên khu vực này phát triển hơn. Thực tế cho thấy, các bạn tham gia tích cực cùng thanh niên địa phương trong các hoạt động tình nguyện, phát huy tinh thần tuổi trẻ vì cộng đồng.

Tiếp lửa truyền thống

Tham gia chương trình Ngày đoàn viên, các bạn trẻ được giao lưu với lão thành cách mạng Đặng Quang Khanh - nguyên Huyện Đội trưởng, Huyện đội Nam Tam Kỳ. Đó là những tháng ngày tuổi trẻ của thế hệ cha anh theo lý tưởng cách mạng, không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc. Theo cựu chiến binh Đặng Quang Khanh, thế hệ trẻ bây giờ là lực lượng chủ lực, tương lai của đất nước. Với nền tảng kiến thức được trang bị, thế hệ trẻ cần nỗ lực sáng tạo, hiến kế các mô hình mới để xây dựng quê hương.

“Trong thời điểm hiện tại, thanh niên cần đẩy mạnh việc tuyên truyền đến nhân dân phòng chống dịch Covid-19 một cách thiết thực, hiệu quả, tránh tư tưởng chủ quan. Cạnh đó, vận động người dân tham gia đảm bảo an toàn giao thông, đừng để tai nạn đáng tiếc xảy ra” - cựu chiến binh Đặng Quang Khanh nói.

Được nghe câu chuyện về cuộc đời và những gửi gắm của cựu chiến binh Đặng Quang Khanh với thanh niên ngày nay, anh Nguyễn Văn Đông - Bí thư Chi đoàn Công ty CP Kính nổi Chu Lai thấu hiểu và biết ơn những đóng góp của thế hệ đi trước vì hòa bình hôm nay.

Anh Đông cho rằng: “Mỗi đoàn viên thanh niên công nhân tham gia chương trình hôm nay cần giữ được ngọn lửa đam mê công tác Đoàn. Ngoài việc tham gia sản xuất kinh doanh tốt tại công ty, cần phát huy sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước bằng những việc làm thiết thực”.

Với em Võ Thùy Ngân - đội viên ưu tú của Trường THCS Nguyễn Khuyến thì việc được cựu chiến binh Đặng Quang Khanh trực tiếp trao huy hiệu kết nạp Đoàn là một niềm vinh dự. Thùy Ngân chia sẻ: “Đoàn là môi trường thuận lợi để các bạn trẻ trưởng thành. Khi được đứng vào hàng ngũ của Đoàn, em sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước”.

Theo Bí thư Huyện đoàn Núi Thành Lê Thị Phương Thảo, cuộc giao lưu của 3 thế hệ: thế hệ lão thành cách mạng, thế hệ thanh niên - những người đang làm chủ đất nước và các em đội viên là những mầm non cho tương lai là hoạt động rất ý nghĩa. Qua đó đã tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết, làm động lực, hành trang của tuổi trẻ trong việc tham gia góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tin yêu áo xanh tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO