Tuổi trẻ Phú Ninh "Ở nhà chống dịch"

THÁI CƯỜNG 16/04/2020 04:47

Gần 100 tấm chắn giọt bắn được trao tặng cho lực lượng tham gia tại các trạm kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Phú Ninh. Đó là những sản phẩm do đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Tam Vinh tự tay làm trong thời gian hưởng ứng phong trào “Ở nhà chống dịch” do Huyện đoàn Phú Ninh phát động để thực hiện cách ly toàn xã hội. 

Huyện đoàn Phú Ninh tặng các sản phẩm chống dịch cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Huyện đoàn Phú Ninh tặng các sản phẩm chống dịch cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Bạn Thái Thị Thu Thủy (ở thôn Lâm Môn, xã Tam Vinh) cho hay, ngoài ôn tập, rèn luyện bài tập tại nhà, tham gia làm các sản phẩm chống dịch như tấm chắn bọt cũng giúp Thủy thấy việc ở nhà trở nên có ý nghĩa, góp sức mình vào công cuộc chống dịch chung.

Anh Dương Văn Long - Bí thư Đoàn xã Tam Vinh cho biết, đơn vị đã nghiên cứu, tìm địa điểm mua vật dụng sau đó tổ chức giao nguyên phụ liệu để ĐVTN tham gia làm kính chắn giọt ngay tại nhà. “Tôi làm clip hướng dẫn cách làm tấm chắn rồi chia sẻ để các bạn ĐVTN trong xã vừa thực hiện tốt việc cách ly, vừa đóng góp sức mình vào công cuộc chống dịch của địa phương một cách thiết thực” - anh Long nói.

Tại xã Tam Đại, các bạn trẻ đã may khẩu trang phát miễn phí cho người dân từ tháng 3. Khi có Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, việc may khẩu trang được chia thành các công đoạn và thực hiện ở nhà của từng ĐVTN.

“Trong thời gian thực hiện cách ly, chúng tôi đã vận động ĐVTN may được hơn 150 khẩu trang và phát cho người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch. Những việc làm này góp phần làm giảm sự nhàm chán của thanh niên trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội. Đồng thời tham gia làm hậu phương, động viên, cổ vũ tinh thần và vật chất cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch thêm hiệu quả” - Phó Bí thư Đoàn xã Tam Đại, chị Nguyễn Thị Hồng Oanh cho hay.

Bạn Lê Thị Thu Thắm (thôn Khánh Tân, xã Tam Dân) chia sẻ: “Trong trận chiến chống giặc dịch hiện nay, chỉ cần bạn và tôi ở nhà và tham gia các hoạt động tích cực như nấu ăn, trồng rau, lau dọn nhà cửa, tập thể thao... là đã trở thành người chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, người công dân có ích cho xã hội”.

Còn bạn Nguyễn Anh Quang (thôn Trung Đàn, xã Tam Đại) thì cho rằng cuộc chiến chống giặc dịch còn dài, nên mỗi bạn trẻ hãy thể hiện hành động yêu nước bằng những việc làm nhỏ nhất. Hãy ở yên trong nhà để cùng động viên các y bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch yên tâm công tác. Không tung thông tin sai sự thật về dịch bệnh là bạn đã đóng góp phần nhỏ công sức của mình vào phòng chống dịch Covid-19.

Đó cũng là hai thông điệp được các bạn ĐVTN Phú Ninh truyền đi thông qua cuộc thi ảnh, clip với chủ đề “Hãy cùng ở nhà - yêu thương lan tỏa - chống dịch Corona” do Huyện đoàn phát động. Anh Huỳnh Đức Trí - Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh cho biết, với mong muốn mỗi người dùng mạng xã hội khi tham gia cuộc thi sẽ trở thành một chiến sĩ, một tuyên truyền viên tích cực để mỗi ĐVTN khi ở nhà vẫn sẽ thực hiện được những việc có ích trong phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Phú Ninh "Ở nhà chống dịch"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO