Xung kích tuổi xanh

ÁNH NGUYỆT - NGỌC NHẪN 26/03/2021 07:03

Hưởng ứng tháng Thanh niên 2021, Thị đoàn Điện Bàn đã triển khai thực hiện chuỗi việc làm thiết thực và ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích, nhiệt huyết và thích ứng của tuổi trẻ.

Phát miễn phí túi xách thân thiện với môi trường cho người dân đi chợ tại chợ Phong Thử (Điện Thọ). Ảnh: Thị đoàn Điện Bàn.
Phát miễn phí túi xách thân thiện với môi trường cho người dân đi chợ tại chợ Phong Thử (Điện Thọ). Ảnh: Thị đoàn Điện Bàn.

Xuyên suốt tháng Ba, Thị đoàn Điện Bàn đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong đó các hoạt động xung kích tri ân được đẩy mạnh hàng đầu, nhất là tại các đoàn cơ sở. Tuổi trẻ hầu hết xã, phường phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn và gửi nhiều suất quà cho các cụ.

Trên địa bàn thị xã, tuổi trẻ Điện Bàn đã trao 618 suất quà đến gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh, thanh niên nghèo, người già neo đơn với tổng trị giá 240 triệu đồng; tổ chức 65 đợt tình nguyện làm đẹp các địa chỉ đỏ, viếng hương nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ..., thu hút 3.362 lượt thanh niên tham gia.

Song song với hoạt động xung kích, các hoạt động vì môi trường xanh được Thị đoàn Điện Bàn chú trọng đẩy mạnh. Tuổi trẻ 4 xã Điện Tiến - Điện Hồng - Điện Phước - Điện Thọ đã tổ chức may và cấp phát miễn phí túi xách thân thiện với môi trường cho bà con nhân dân tại chợ Phong Thử (xã Điện Thọ). Đoàn xã Điện Trung xây dựng “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa” nhằm hạn chế xả rác thải khó tiêu hủy ra môi trường.

Hưởng ứng chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh” được phát động trên toàn quốc, Đoàn xã Điện Quang chúng tay làm đẹp khuôn viên và trồng 150 cây mai vạn phúc tại di tích Mộ cụ Lê Đình Dương. Tính từ đầu năm 2021, tuổi trẻ Điện Bàn đã trồng được gần 6.000 cây xanh các loại.

Thích ứng với phong trào lập thân, lập nghiệp nhất là khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, trong tháng 3, một số đoàn phường, xã trên địa bàn đã tổ chức ngày hội hướng nghiệp, giới thiệu việc làm giúp kết nối hàng trăm lao động trẻ có công việc tại chỗ ổn định và cả xuất khẩu lao động. Thị đoàn Điện Bàn cũng tổ chức diễn đàn khởi nghiệp trong khuôn khổ hội trại “Tuổi trẻ với thiên nhiên - Vì một Việt Nam xanh” để truyền cảm hứng, tìm giải pháp thúc đẩy các sản phẩm khởi nghiệp đặc trưng địa phương.

Chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn chia sẻ, các hoạt động của Thị đoàn thời gian qua luôn chú ý gắn với bảo vệ môi trường, lan tỏa tinh thần sống đẹp, sống xanh đến đoàn viên thanh niên và cộng đồng. Thời gian tới, phong trào đoàn tại địa phương sẽ tiếp tục được đổi mới, nâng chất lượng để luôn xứng đáng là lực lượng xung kích trong các phong trào, đóng góp một phần vào sự phát triển chung của quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xung kích tuổi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO