April Koh: nữ Giám đốc điều hành kỳ lân tỷ USD

NAM VIỆT 07/03/2022 14:34

(QNO) - Ở tuổi 30, April Koh hiện là một trong những nữ Giám đốc điều hành (CEO) trẻ tuổi nhất thế giới với công ty khởi nghiệp hàng tỷ USD.

Ảnh: northzone
April Koh (30 tuổi), nữ CEO của công ty khởi nghiệp hiện được định giá 2 tỷ USD.  Ảnh: northzone

April Koh là người đồng sáng lập Spring Health vào năm 2016. Đây là công ty khởi nghiệp về sức khỏe đến nay được định giá hơn 2 tỷ USD. Koh vượt qua người đồng sáng lập Shippo Laura Behrens Wu để trở thành nữ CEO kỳ lân trẻ nhất thế giới. 

Spring Health là nền tảng cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho nhân viên các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của Spring Health là tập trung vào nhân viên từ mọi loại nền tảng kinh tế xã hội và nhu cầu sức khỏe thay vì chỉ tập trung vào nhân viên từ các công ty công nghệ giàu có.

Khi còn là sinh viên đại học tại Yale nổi tiếng của Mỹ, Koh chứng kiến ​​người bạn cùng phòng của mình mắc chứng rối loạn ăn uống, dùng thuốc chống trầm cảm nhưng phải đợi vài tuần trước khi được điều trị tại một phòng khám. Bản thân Koh cũng vật lộn với tình trạng sức khỏe tương tự.

April Koh đọc qua một bài báo nghiên cứu trình bày chi tiết cách công nghệ học máy (machine learning) có thể hoạt động tốt trong việc giới thiệu bệnh nhân tiếp cận với các chuyên gia y tế từ xa, cùng phương pháp điều trị phù hợp nhất, nhanh nhất theo yêu cầu.

April Koh bắt đầu cho ý tưởng và đồng sáng lập Spring Health với mục tiêu cải thiện quá trình bệnh nhân phù hợp với các phương pháp điều trị cụ thể. Sáng kiến Spring Health mới ra đời đã nhận được giải thưởng trị giá 250.000 USD của InnovateHealth Yale vì tính hấp dẫn và đầy hứa hẹn.

Sinh nhật lần thứ 29 của Koh vào năm ngoái, Spring Health được định giá lên 2 tỷ USD.

Trụ sở đặt ở thành phố New York (Mỹ), Spring Health có các thuật toán gợi ý cho người dùng nhiều phương pháp, từ thiền định đến các liệu pháp nhận thức – hành vi, kết nối với các nhà trị liệu được cấp phép và cung cấp thuốc, bao gồm trị liệu trực tuyến, tư vấn, huấn luyện và các bài tập tự hướng dẫn.

Khi được kết nối, họ có thể sắp xếp lịch hẹn với bác sĩ chỉ trong vòng hai ngày thay vì phải chờ đợi một thời gian nhất định.

Theo thời gian, Spring Health xây dựng một hệ thống cung cấp chăm sóc sức khỏe tâm thần từ xa rất hiệu quả. Dẫu vậy, April Koh cho biết, con đường trở thành một nhà sáng lập trẻ tuổi không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhất là đối với phụ nữ và một người da màu như cô tại Mỹ. 

Hiện Spring Health làm việc với hơn 150 công ty khởi nghiệp và các tập đoàn Fortune Global 500 đa quốc gia.

Spring Health cũng có kế hoạch đẩy nhanh tốc độ phát triển của mình bằng cách hợp tác với các chương trình sức khỏe, bắt đầu với Guardian Life (Mỹ) - nhà cung cấp phúc lợi nhân viên, người khuyết tật và cuộc sống hàng đầu.

Spring Health có kế hoạch mở rộng dịch vụ đến hơn 200 quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
April Koh: nữ Giám đốc điều hành kỳ lân tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO