Các nước thận trọng mở cửa đón khách du lịch quốc tế

QUỐC HƯNG 10/07/2020 15:49

(QNO) - Để cứu vãn thiệt hại kinh tế nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra, ngành du lịch nhiều quốc gia thận trọng mở cửa trở lại để đón khách quốc tế.

Ảnh: gettyimages
Đảo Bali ở Indonesia. Ảnh: gettyimages

Bali, Indonesia

Với dân số chỉ hơn 4,2 triệu người nhưng Bali lại đón đến 6,3 triệu du khách năm 2019. Vì vậy, du lịch được xem là ngành “xương sống” của nền kinh tế Bali. Mangku Nyoman Kandia - một hướng dẫn viên du lịch ở Bali nói: “Vi rút corona đã làm sụp đổ nền kinh tế của Bali... Không có khách du lịch, không có tiền”.

Thống đốc Bali - ông I Wayan Koster vừa cho biết, hòn đảo này mở cửa giai đoạn đầu tiên từ ngày 9.7 cho khách nội địa và nếu tình hình cho phép, Bali sẽ đón du khách quốc tế vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, khách du lịch phải thực hiện các quy định phòng chống lây nhiễm Covid-19 của Bali.

Barbados

Đảo quốc này tuyên bố sẽ mở lại biên giới cho khách du lịch quốc tế từ ngày 12.7. Tuy nhiên, du khách sẽ phải tuân thủ một số yêu cầu nghiêm ngặt. Như tất cả những người đến từ các quốc gia “có nguy cơ cao” sẽ trải qua xét nghiệm Covid-19 ít nhất 72 giờ trước khi khởi hành đến Barbados.

Còn những người từ các điểm đến “có nguy cơ thấp” có thể thực hiện cách ly một tuần trước khi đến đảo và đều có kết quả âm tính. Cạnh đó, khách du lịch phải tuân thủ giữ khoảng cách 1 mét với người khác và đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Ảnh: gettyimages
Ảnh: gettyimages

Ai Cập

Từ 1.7, Ai Cập mở cửa trở lại các sân bay, miễn thị thực cho khách du lịch nước ngoài. Tuy vậy, du khách sẽ được phép chỉ tại các khu nghỉ mát bị ảnh hưởng ít nhất bởi Covid-19 được cơ quan chức năng sở tại hướng dẫn. Theo thống kê, du lịch từng mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ USD cho Ai Cập mỗi tháng.

Ảnh: gettyimages
Ảnh: gettyimages

Pháp

Là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới, quốc gia châu Âu này hiện dở bỏ lệnh cấm đi lại đối với 15 quốc gia ngoài Liên minh châu Âu (EU), bao gồm Úc, Canada và Nhật Bản... Hiện tại tất cả khách du lịch vào Pháp, ngoại trừ công dân thuộc EU đều được cách ly 14 ngày bắt buộc.

Pháp mới đây công bố gói kích thích trị giá 19,4 tỷ USD để thúc đẩy ngành du lịch ốm yếu của Pháp vì đại dịch.

Ảnh: EF
Ảnh: EF

Iceland

Iceland đã mở lại biên giới với khách du lịch từ giữa tháng 6. Tuy nhiên khách quốc tế khi đến Iceland hoặc phải có chứng nhận sức khỏe rằng đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 khoảng 2 tuần trước khi nhập cảnh hoặc phải tuân thủ xét nghiệm và cách ly 14 ngày theo quy định tại nước này.

Đáng chú ý, Iceland thu phí xét nghiệm 112 USD cho mỗi lần xét nghiệm Covid-19 kể từ đầu tháng 7. Việc xét nghiệm, truy tìm dấu vết nghi nhiễm và cách ly quy mô lớn của Iceland đã được chứng minh có hiệu quả cho đến nay.

Ảnh: travelleisure
Ảnh: travelleisure

Thái Lan

Chính phủ Thái Lan đang cân nhắc các biện pháp an toàn để đón khách du lịch quốc tế quay lại trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trước mắt là từ đầu tháng 7, Thái Lan dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay thương mại quốc tế đến nước này. Tuy nhiên, khách nhập cảnh chỉ gồm khách doanh nhân, người nước ngoài có vợ hoặc chồng là công dân Thái, người lao động có giấy phép làm việc hoặc thẻ cư trú dài hạn.

Ảnh: gettyimages
Ảnh: gettyimages
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các nước thận trọng mở cửa đón khách du lịch quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO