Cuba tiêm vắc xin Soberana Plus cho trẻ từ 2 tuổi

NAM VIỆT 09/12/2021 16:30

(QNO) - Ngày 7.12, Cuba chính thức cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Soberana Plus sản xuất trong nước cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên sau khi bị nhiễm Covid-19.

 
Trẻ em Cuba được tiêm vắc xin chống Covid-19. Ảnh: AP

Trong tuần nay, Cuba bắt đầu thực hiện các mũi tiêm tăng cường ngừa Covid-19 cho người dân và tất cả vắc xin đều do Cuba phát triển và sản xuất.

Vắc xin Soberana Plus được tiêm cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên đang điều trị Covid-19 tại nhà hoặc đã xuất viện được 2 tháng để góp phần tăng cường miễn dịch, chống tái nhiễm vi rút SARS-CoV-2. 

Kết quả thử nghiệm giai đoạn 1 và giai đoạn 2 cho thấy việc sử dụng một liều duy nhất vắc xin Soberana Plus là an toàn và có lợi ích tiềm năng để bảo vệ chống tái nhiễm.

Trước đó, vắc xin Soberana Plus được phê duyệt cho người từ 19 tuổi trở lên mắc bệnh Covid-19 và đang trong quá trình hồi phục.

Cuba là quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 2 tuổi bắt đầu vào tháng 9 vừa qua với các mũi tiêm Soberana 02 và Abdal.

Bộ Y tế Cuba cho biết, đến nay tiêm đầy đủ cho 9,2 triệu trong tổng số 11,2 triệu người dân nước này với 3 liều vắc xin và hiện triển khai liều tăng cường thứ tư.

Cuba tuyên bố đang kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 với số ca nhiễm mới giảm mạnh từ nhiều tháng qua và đang trở lại cuộc sống bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cuba tiêm vắc xin Soberana Plus cho trẻ từ 2 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO