Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn

QUỐC HƯNG 08/07/2022 12:09

(QNO) - Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa bị bắn khi đang diễn thuyết trong chiến dịch bầu cử trên đường phố tại thành phố Nara ở phía Tây Nhật Bản. Nghi phạm bị bắt giữ ngay sau vụ nổ súng. 

Ảnh: NYTimes
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ảnh: NYTimes

Kênh truyền hình NHK (Nhật Bản) cho biết, cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn vào trưa ngày 8.7 khi ông đang diễn thuyết để ủng hộ những ứng cử viên của đảng Dân chủ Tự do (LDP) trong cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

Các quan chức Nhật Bản cho biết, ông Abe Shinzo được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tim, phổi ngưng hoạt động.

Theo hãng tin Kyodo, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo rơi vào hôn mê ngay sau khi trúng đạn. NHK cho rằng, ông Abe dường như bị chảy máu ở vùng ngực sau vụ nổ súng.

Cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo diễn thuyết tại thành phố Nara trước khi bị bắn vào trưa ngày 8.7. Nguồn Youtube

Ông Abe Shinzo sinh ngày 21.7.1954, từng giữ chức Thủ tướng Nhật Bản trong 4 nhiệm kỳ. Ông được xem là Thủ tướng tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Ông  Abe Shinzo cũng là Chủ tịch đảng LDP từ 2012 đến 2020 và trước đó từ 2006 đến 2007.

Cựu Thủ tướng Abe Shinzo nổi tiếng thế giới với chính sách Abenomics do ông khởi xướng vào năm 2013. Nội dung của Abenomics là tập hợp các cải cách tiền tệ, tài chính, cơ cấu kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng và đưa Nhật Bản thoát khỏi tình trạng giảm phát. 

Nhật Bản là quốc gia có luật sử dụng súng nghiêm ngặt nhất trong số các nền kinh tế hàng đầu và rất hiếm khi xảy ra các vụ xả súng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO