Du lịch ASEAN khởi sắc

QUỐC HƯNG 23/06/2022 13:36

(QNO) - Hoạt động du lịch đang diễn ra sôi nổi tại các quốc gia ASEAN. Đây cũng là lúc bắt đầu mùa cao điểm thu hút khách du lịch của nhiều quốc gia trong khu vực.

Khách du lịch quốc tế đến Campuchia. Ảnh: AKP
Khách du lịch quốc tế đến Campuchia. Ảnh: AKP

Kể từ ngày 1.7 tới, Thái Lan - một trong những điểm đến nổi tiếng thế giới bãi bỏ đăng ký trực tuyến trên hệ thống thẻ thông hành Thai Pass hay mua bảo hiểm điều trị Covid-19 cho những người nhập cảnh vào nước này.

Tuy nhiên, hành khách đến Thái Lan cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin hoặc kết quả xét nghiệm Covid-19. Nếu không, họ phải làm các xét nghiệm kháng nguyên ngẫu nhiên tại các cửa khẩu. 

Việc hướng tới dỡ bỏ tất cả rào cản nhập cảnh ngay trước mùa cao điểm mùa hè đối với khách du lịch Ấn Độ và Trung Đông, Thái Lan hy vọng sẽ bù đắp cho sự sụt giảm lượng khách Trung Quốc về số lượng và chi tiêu.

Theo thống kê, từ ngày 1 - 15.6, Thái Lan đón gần 350.000 lượt khách quốc tế. Chính phủ Thái Lan đang dựa vào du lịch để thúc đẩy nền kinh tế bởi ngành "công nghiệp không khói" đóng góp 12% vào GDP của nước này.

Đến nay, ngoài việc mở rộng cấp thị thực cho du khách từ 72 quốc gia, Indonesia loại bỏ yêu cầu hành khách nhập cảnh phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính hay mua bảo hiểm Covid-19.

Tuy nhiên, khách du lịch nước ngoài vẫn cần tải ứng dụng theo dõi PeduliLindungi để vào các cơ sở như trung tâm mua sắm.

Bộ trưởng Du lịch Indonesia - ông Sandiaga Uno cho biết: "Cao điểm của lượng khách du lịch đến Indonesia vào tháng 7 và 8.2022. Chúng tôi lạc quan rằng mục tiêu của các hoạt động du lịch sẽ đạt được trong năm nay".

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đặt mục tiêu thu hút 1,8 triệu đến 3,6 triệu khách quốc tế trong năm 2022.

Quần thể di tích Angkor Wat (Campuchia) - được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1992, đón hơn 45.000 lượt khách du lịch quốc tế từ tháng 1 đến tháng 5.2022, tăng 859% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 11.2021, Campuchia mở cửa trở lại biên giới cho du khách đã tiêm phòng đầy đủ vắc xin ngừa Covid-19 với hy vọng khởi động lại nền kinh tế của vương quốc.

Bộ Du lịch Campuchia đặt mục tiêu chào đón ít nhất 1 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay và lượng khách du lịch sẽ tăng cao từ tháng 8.

Tháng 5 vừa qua, Chính phủ Campuchia đưa ra gói hỗ trợ tài chính trị giá 150 triệu USD nhằm hồi sinh ngành du lịch bắng cách hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong 2 năm trước đó.

Tổng cục Du lịch Việt Nam ra mắt video quảng bá du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế:

Thông tin từ Tổng cục Thống kê Việt Nam cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5.2022 tăng 70,6% so với tháng trước và gấp 12,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đây là kết quả của việc Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch từ tháng 3 năm nay. Các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại và nhiều đoàn khách quốc tế đến Việt Nam tham dự sự kiện thể thao lớn nhất khu vực - SEA Games 31.

Ngoài ra, dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam có mức tăng cao thứ 4 thế giới.

Trước đó, báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đánh giá Việt Nam có mức tăng điểm cao nhất trong 117 nền kinh tế trên thế giới, lên 8 bậc trong xếp hạng Chỉ số phát triển du lịch và lữ hành (TTDI) năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch ASEAN khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO