EU mở cửa biên giới với người đã tiêm vắc xin Covid-19

QUỐC HƯNG 20/05/2021 15:09

(QNO) - Ngày 19.5, các quốc gia thuộc khối Liên minh châu Âu (EU) thống nhất nới lỏng các hạn chế đi lại, mở cửa biên giới khu vực.

Nhiều nước châu Âu vừa mở cửa đón du khách quốc tế. Ảnh: DW
Nhiều nước châu Âu vừa mở cửa đón du khách quốc tế. Ảnh: DW

Theo đó, EU miễn kiểm dịch hay không bắt buộc cách ly 1 hay 2 tuần như trước đây đối với những người nước ngoài đến khu vực nếu đã được tiêm chủng đầy đủ, với một trong các loại vắc xin Covid-19 được EU phê duyệt bao gồm Pfizer/BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.

Tuy nhiên, những người ngoài khu vực muốn đi du lịch và thăm người thân tại châu Âu theo quy định trên cũng chỉ đến từ các nước được EU đánh giá an toàn hay kiểm soát được đợt bùng phát dịch Covid-19, có nghĩa là tỷ lệ ca mắc mới dưới 75 người trên 100.000 dân trong hai tuần trước đó.

Do đó, danh sách các nước này sẽ thường xuyên được EU điều chỉnh để phù hợp với quy định mới nhất.

Bên cạnh đó, mỗi quốc gia thành viên của EU cũng được quyền khẩn cấp ngăn chặn nhập cảnh nếu xét thấy tình hình Covid-19 trong nước hay từ các điểm đến của du khách diễn biến phức tạp trở lại.

Động thái của EU nhằm thu hút du khách khi mùa cao điểm du lịch hè sắp đến, khôi phục nền kinh tế vốn chịu tác động nặng nề do đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
EU mở cửa biên giới với người đã tiêm vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO