Giải Nobel Kinh tế 2022 vinh danh nghiên cứu về tài chính - ngân hàng

NAM VIỆT 11/10/2022 08:49

(QNO) - Chiều qua 10.10, giải Nobel Kinh tế vinh danh 3 nhà nghiên cứu người Mỹ với khám phá quan trọng trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng, giúp thế giới vượt qua các cuộc khủng hoảng tài chính.

Lễ công bố giải Nobel Kinh tế 2022. Ảnh: Nobelprize
Hình ảnh 3 chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2022. Ảnh: Nobelprize

Trong thông cáo báo chí, Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển cho biết, khám phá của 3 chuyên gia kinh tế người Mỹ bao gồm Ben S. Bernanke, Douglas W. Diamond và Philip H. Dybvig giúp nâng cao đáng kể hiểu biết của chúng ta về vai trò của các ngân hàng trong nền kinh tế, đặc biệt là trong các cuộc khủng hoảng tài chính.

Các phân tích của 3 chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2022 có tầm quan trọng thực tế to lớn trong việc điều tiết thị trường tài chính và đối phó với các cuộc khủng hoảng tài chính, như tại sao việc tránh sự sụp đổ của ngân hàng là rất quan trọng trong việc thoát khỏi khủng hoảng tài chính.

Nobel Kinh tế là phần thưởng duy nhất không do nhà khoa học Alfred Nobel lập ra. Đây là giải thưởng Ngân hàng Trung ương Thụy Điển thành lập và được công bố từ năm 1969 để vinh danh các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế.

Giải Nobel Kinh tế chính thức khép lại Tuần lễ công bố Nobel 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Nobel Kinh tế 2022 vinh danh nghiên cứu về tài chính - ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO