Hội An và những cung đường đạp xe lý tưởng nhất thế giới

NAM VIỆT 15/07/2021 15:09

(QNO) - Những chuyến đi khám phá bằng xe đạp được xem là một loại hình du lịch tương đối an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Trên trang Booking.come - dịch vụ đặt phòng trực tuyến hàng đầu thế giới vừa bình chọn những cung đường đạp xe lý tưởng nhất thế giới.

Ảnh: Klook
Hội An. Ảnh: Klook

Hội An là một thành phố nằm cách Đà Nẵng 30 phút đi xe, là một trong những điểm đến hấp dẫn, nhất là với khách du lịch khắp nơi trên thế giới.

Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị đô thị di sản Hội An rất tốt. Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19, khi các tàu buôn từ nhiều quốc gia khác nhau như Ấn Độ, Pháp, Trung Quốc... đi đến thành phố này.

Một cách lý tưởng để khám phá Hội An là đạp xe chậm rãi trên những con đường trong đô thị cổ hay thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của thành phố.

Khách du lịch đến Hội An có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng cho thuê xe đạp khắp thành phố trong khi nhiều khách sạn cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí khi khách lưu trú tại đó.

livetravelteach
Thành phố Gyeongju, Hàn Quốc. Ảnh: livetravelteach

Thành phố Gyeongju ở tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc là một địa điểm du lịch lịch sử và văn hóa nhộn nhịp, như quần thể lăng mộ hoàng gia Daereungwon và đài quan sát thiên văn Cheomseongdae.

Gyeongju cũng được biết đến như một điểm đến đạp xe hoàn hảo vì thành phố thiết kế làn đường riêng dành cho xe đạp cùng các cơ sở hạ tầng khác. Ở đó, khách du lịch thư giãn cùng với chiếc xe đạp để ngắm cảnh quan thiên nhiên cũng như chiêm ngưỡng một số địa danh văn hóa nổi tiếng. 

Ảnh: jonesaroundtheworld
Thành phố Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: jonesaroundtheworld

Đi xe đạp là phương tiện giao thông hàng ngày của nhiều người ở Amsterdam trong khi khách du lịch sẽ có thể cảm nhận được những rung cảm lãng mạn của Amsterdam khi đạp xe dọc theo các con kênh để đến những tham quan ấn tượng của thành phố như Quảng trường Dam và bảo tàng Van Gogh.

Ảnh: shutterstock
Thành phố Kyoto, Nhật Bản. Ảnh: shuuterstock

Khách du lịch sẽ có thể nhìn thấy Kyoto thực sự khi đạp xe qua các con phố và bắt gặp những nét truyền thống và văn hóa độc đáo của Nhật Bản ở mọi ngóc ngách của thành phố.

Dù là đường ven sông ở Kyoto, đường núi quanh co ở Wakayama hay bất cứ đâu, hãy di chuyển xe đạp để trải nghiệm sâu sắc đất nước hoa anh đào.

Ảnh: visitjeju
Đảo Jeju, Hàn Quốc. Ảnh: visitJeju

Đảo Jeju, Hàn Quốc là nơi sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời với làn nước biển màu ngọc lam và những bãi biển cát trắng, là một điểm lý tưởng cho một chuyến đi bằng xe đạp. Đạp xe chạy dọc theo bờ biển sẽ cho du khách cảm nhận vẻ đẹp của hòn đảo và tận hưởng làn gió biển mát rượi.

taiwannews.
Cao Hùng, Đài Loan. Ảnh: Taiwannews

Cao Hùng, một thành phố cảng nằm ở phía nam của Đài Loan, được du khách yêu thích với thời tiết ấm áp, ngoại trừ mùa hè nóng ẩm.

Sông Ai, hay sông Tình yêu, là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của Cao Hùng, và là nơi lý tưởng để khách du lịch đạp xe dọc theo.

Cao Hùng đặc biệt đẹp vào khoảng thời gian hoàng hôn khi những ngọn đèn đầy màu sắc được thắp sáng dọc theo dòng sông, tạo nên một khung cảnh đêm tuyệt vời.

 
Đảo Gili Trawangan, Indonesia. Ảnh: Booking.com

Hòn đảo Gili Trawangan của Indonesia là nơi cung cấp các hoạt động giải trí trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với đại dương xanh và những bãi biển cát trắng.

Ở Gili Trawangan, phương tiện di chuyển chủ yếu bằng xe đạp hoặc xe ngựa, loại hình này khá thú vị và hấp dẫn du khách. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An và những cung đường đạp xe lý tưởng nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO