Khởi nghiệp cùng "du lịch bù đắp" tại Hàn Quốc

NAM VIỆT 07/04/2022 16:34

(QNO) - Sau 2 năm thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, Hàn Quốc nới lỏng các quy tắc kiểm dịch, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch cả trong nước và quốc tế.

Khách du lịch tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters
Khách du lịch tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Người Hàn Quốc đang đổ xô đi du lịch trong làn sóng "du lịch trả thù" hay "du lịch bù đắp" (revenge travel) - thuật ngữ đang thịnh hành trên mạng xã hội khi mọi người đặt vé đi nước ngoài sau thời gian không thể thực hiện các chuyến đi như vậy do Covid-19.

Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Interpark báo cáo mức tăng trưởng 324% về lượng đặt vé máy bay từ Hàn Quốc đến châu Đại Dương trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 22.3.2022 so với cùng kỳ năm 2021, tăng 268% đối với khu vực Đông Nam Á và tăng 262% đối với khu vực châu Âu.

Công ty CJ tại Seoul cũng cho biết họ nhận được 2.800 yêu cầu đi Italy và Tây Ban Nha trong vòng một tiếng hôm 27.3 với tổng giá trị 12,41 triệu USD, chỉ vài ngày sau khi thu về 7,4 triệu USD từ bán gói du lịch đi Hawaii (Mỹ).

Tận dụng phong trào "du lịch bồi đắp", các công ty khởi nghiệp du lịch Hàn Quốc kỳ vọng vào sự bùng nổ kinh doanh trong những năm tới thông qua việc giới thiệu các ứng dụng nhằm cung cấp các gói sáng tạo để thu hút khách hàng, cung cấp các tour du lịch trọn gói đặc biệt, các tour du lịch cá nhân và du lịch tùy chỉnh.

Qua đó, khách du lịch tìm kiếm nhiều lựa chọn cá nhân hơn để lên kế hoạch cho chuyến đi, chọn điểm đến yêu thích, các điểm lưu trú vừa ý nhất, mua sắm, tận hưởng những trải nghiệm độc đáo...

Indent Corporation - một công ty khởi nghiệp điều hành dịch vụ du lịch ra mắt ứng dụng V-Review, cho phép người dùng xem sản phẩm ở dạng 3D để có trải nghiệm mua sắm sống động và chân thực hơn. V-Review cũng đăng tải các video có đánh giá để người dùng tăng thêm hiểu biết về các sản phẩm du lịch, hay các thiết bị cho cắm trại ngoài trời như lều, ghế xếp... để lựa chọn.

Tripbtoz phát triển một dịch vụ cho phép người dùng chia sẻ video du lịch của họ trên nền tảng này. Người dùng có thể đặt khách sạn trong video theo thời gian thực. Vì vậy ứng dụng này không chỉ đơn giản là môi giới dịch vụ lưu trú theo yêu cầu của du khách mà còn cung cấp nội dung video du lịch sống động cho người dùng để gián tiếp trải nghiệm các điểm đến du lịch khác nhau.

Yeoda, một trong những ứng dụng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn cho chuyến đi du lịch của họ. Ảnh: koreatechdesk
Yeoda - một trong những ứng dụng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch. Ảnh: Koreatechdesk

Yeoda - một dịch vụ hành trình du lịch nội địa do Storicity điều hành, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để cung cấp trải nghiệm du lịch được cá nhân hóa với các hành trình du lịch tùy chỉnh. Chỉ cần khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như người đi cùng, phong cách du lịch, sở thích trải nghiệm, chỗ ở..., gợi ý về gói du lịch tùy chỉnh tiện lợi sẽ được Yeoda cung cấp miễn phí trong vòng 3 phút.

Kể từ khi ra mắt dịch vụ Yeoda vào tháng 5.2021, ứng dụng tạo ra hơn 80.000 hành trình du lịch thông qua dịch vụ này.

Dịch vụ hành lý toàn cầu Good Lugg Company mang đến cho người dùng trải nghiệm du lịch nhẹ nhàng hơn, hay không có hành lý đi kèm nếu khách hàng mong muốn. 

Nếu hành khách gửi hành lý một ngày trước khi khởi hành, hành lý có thể được chuyển đến khách sạn ngay trong ngày. Ngược lại, nếu du khách để lại hành lý khi trả phòng, họ có thể nhận hành lý tại nhà vào ngày hôm sau. Vì vậy, du khách có thể thoải mái mua sắm thỏa thích mà không cần lo lắng hành lý cồng kềnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi nghiệp cùng "du lịch bù đắp" tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO