Malaysia giải cứu nạn nhân của tội phạm lừa đảo

NAM VIỆT 22/09/2022 17:13

(QNO) - Malaysia là một trong những quốc gia Đông Nam Á đang mở chiến dịch truy quét tội phạm buôn người và giải cứu nạn nhân của tội phạm lừa đảo.

Một số nước Đông Nam Á đang mở chiến dịch truy quét tội phạm buôn người, giải cứu nạn nhân về nước an toàn. Ảnh: IStock
Một số nước Đông Nam Á đang mở chiến dịch truy quét tội phạm buôn người, giải cứu nạn nhân về nước an toàn (ảnh minh họa). Ảnh: IStock

Chính quyền Malaysia vừa giải cứu 15 nạn nhân được cho là tội phạm mạng từ Campuchia trong chiến dịch giải cứu hàng trăm trường hợp tương tự ở khắp Đông Nam Á.

Động thái của Malaysia diễn ra trong lúc Chính phủ Campuchia mở chiến dịch truy quét các hoạt động bất hợp pháp ở nước này, trấn áp các nhóm mua bán người và hỗ trợ nạn nhân, chủ yếu là người nước ngoài.

Tại Campuchia, nạn nhân là những người bị dụ dỗ sang "làm việc nhẹ lương cao" chủ yếu tại khách sạn và sòng bạc nhưng thực tế việc làm và chỗ ở không đúng như hợp đồng, bị tịch thu hộ chiếu hay được bán lại cho các chủ khác.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết họ nhận được 301 báo cáo về những người bị mắc bẫy bởi các mạng lưới lừa đảo việc làm ở Campuchia, cũng như ở Lào, Myanmar và Thái Lan.

Trong số này, 168 người đã được giải cứu, 34 người đang bị giam giữ ở cơ quan nhập cư và 99 người khác vẫn đang được truy tìm.

Ngày 21.9.2022, Tiến sĩ Abdul Latiff Ahmad - Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ, phụ trách Vụ Chức năng đặc biệt của Malaysia cho biết, nước này sẽ thành lập một ủy ban liên bộ đặc biệt do Bộ Ngoại giao đứng đầu để đảm bảo những công dân Malaysia vốn là nạn nhân của các tổ chức lừa đảo lao động nước ngoài và đang mắc kẹt ở các quốc gia khác, được hồi hương an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Malaysia giải cứu nạn nhân của tội phạm lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO