Moderna mở rộng sản xuất vắc xin tại châu Á

KIM OANH 17/02/2022 16:01

(QNO) - Hãng công nghệ sinh học Moderna (Mỹ) vừa công bố kế hoạch đầu tư thêm 4 nhà máy sản xuất vắc xin ngừa Covid-19, vắc xin công nghệ RNA thông tin, một số liệu pháp điều trị khác tại Malaysia, Đài Loan, Singapore và Hồng Kông.

Vắc xin Moderna. Ảnh: Reuters
Vắc xin ngừa Covid-19 Moderna. Ảnh: Reuters

Moderna là một trong những hãng sản xuất vắc xin Covid-19 sử dụng công nghệ mới ARN thông tin đầu tiên được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ phê duyệt vào cuối năm 2020, từ đó vắc xin của họ được sử dụng phổ biến trên thế giới. 

Riêng trong năm 2021, hơn 800 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của Moderna được phân bổ trên toàn cầu, trong đó khoảng 25% liều hướng đến các thị trường có thu nhập thấp và trung bình.

Trước khi mở rộng 4 nhà máy tại châu Á, Moderna có nhà máy sản xuất vắc xin tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong thông báo của mình, Moderna lưu ý rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh tổng thể khi công ty mở rộng quy mô sản xuất và phân phối vắc xin Covid-19, cũng như vắc xin RNA và phương pháp điều trị trong tương lai.

Giám đốc điều hành của Moderna Stéphane Bancel cho biết, với việc bổ sung 4 công ty con ở châu Á, Moderna mong muốn tìm kiếm những cơ hội mới để tận dụng nền tảng RNA nhằm giải quyết những thách thức về sức khỏe ở châu Á. Đây cũng là khu vực chịu tác động nặng nề nhất do bệnh truyền nhiễm.

Ông Stéphane Bancel nói, việc mở rộng sản xuất tại châu Á giúp Moderna có thể cung cấp vắc xin quy mô lớn, nhanh hơn cho người dân ở các quốc gia đó cũng như cho các quốc gia lân cận, góp phần đối phó hiệu quả hơn với đại dịch toàn cầu. 

Cạnh đó, sự gia tăng các danh mục đầu tư của Moderna đối với sản xuất vắc xin phòng bệnh Covid-19, bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh hiếm gặp sẽ mang lại nhiều cơ hội để sử dụng công nghệ RNA nhằm góp phần cải thiện sức khỏe của người dân trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Moderna mở rộng sản xuất vắc xin tại châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO