Montana - bang đầu tiên của Mỹ cấm TikTok

NAM VIỆT 18/05/2023 15:01

(QNO) - Thống đốc bang Montana (Mỹ) Greg Gianforte vừa ký luật cấm TikTok hoạt động tại bang này với lý do để bảo vệ quyền riêng tư hay thông tin dữ liệu cá nhân của cư dân tại tiểu bang.

 
TikTok sẽ bị cấm hoạt động tại bang Montana (Mỹ) kế từ đầu năm 2024. Ảnh: Reuters

Montana coi việc các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple cung cấp TikTok trong tiểu bang là bất hợp pháp. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2024. 

Mặc dù chính quyền bang Montana - nơi có dân số chỉ hơn 1 triệu người sẽ không áp dụng bất kỳ hình phạt nào đối với cá nhân sử dụng ứng dụng này nhưng Công ty TikTok có thể bị phạt cho mỗi lần vi phạm và phạt thêm 10 nghìn USD mỗi ngày nếu vi phạm lệnh cấm.

Ngoài ra, Apple và Google cũng có thể bị phạt 10 nghìn USD mỗi lần vi phạm mỗi ngày nếu vi phạm lệnh cấm trên.

Người đứng đầu bang Montana cũng muốn cấm sử dụng tất cả ứng dụng truyền thông xã hội thu thập, cung cấp thông tin hoặc dữ liệu cá nhân cho các đối thủ nước ngoài trên các thiết bị do chính phủ cấp.

TikTok - ứng dụng video ngắn phổ biến thuộc sở hữu của Công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) và hiện có hơn 150 triệu người dùng tính riêng tại Mỹ.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, 67% thanh thiếu niên Mỹ từ 13 đến 17 tuổi sử dụng TikTok và 16% thanh thiếu niên cho biết sử dụng ứng dụng này gần như liên tục trong khi TikTok nói đại đa số người dùng là trên 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Montana - bang đầu tiên của Mỹ cấm TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO