Nhật Bản nới lỏng biện pháp kiểm soát biên giới

QUỐC HƯNG 24/09/2022 10:07

(QNO) - Nhật Bản thông báo sắp dỡ bỏ các hạn chế cứng rắn liên quan đến Covid-19 đối với khách du lịch nước ngoài, mở cửa trở lại biên giới sau 2 năm rưỡi.

khu vực Asakusa, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tokyo
Khu vực Asakusa - một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tokyo của Nhật Bản. Ảnh: AFP

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết, đại dịch Covid-19 làm gián đoạn dòng lưu chuyển tự do của người dân, hàng hóa và đầu tư vốn giúp quốc gia này phát triển mạnh mẽ.

"Nhưng từ ngày 11.10 tới, Nhật Bản sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới cũng như nối lại các chuyến du lịch miễn thị thực và du lịch cá nhân" - Thủ tướng Kishida Fumio phát biểu.

Nhật Bản cùng với Trung Quốc là 2 quốc gia có những hạn chế cứng rắn đối với du khách đến nay khi phần lớn thế giới đã vượt qua đại dịch.

Nhưng không giống như Trung Quốc, Nhật Bản không áp đặt phong tỏa nghiêm ngặt trong suốt cuộc khủng hoảng Covid-19.

Sự trở lại của chương trình miễn thị thực vốn bị đình chỉ từ tháng 3.2020 mang đến sự phục hồi du lịch khi đất nước hoa anh đào từng thu hút kỷ lục ​​31,9 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019, là cú hích cho nền kinh tế Nhật Bản.

Kể từ tháng 6.2022, Nhật Bản cho phép khách du lịch tham quan theo nhóm có hướng dẫn viên đi kèm.

Với dân số khoảng 125 triệu người, Nhật Bản đến nay ghi nhận tổng cộng khoảng 42.600 ca tử vong do Covid-19 - một tỷ lệ thấp hơn rất nhiều so với nhiều quốc gia khác. Nước này có 90% cư dân từ 65 tuổi trở lên đã được tiêm 3 mũi vắc xin phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhật Bản nới lỏng biện pháp kiểm soát biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO