Nhiều nước tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em

NAM VIỆT 18/10/2021 16:25

(QNO) - Đến nay, nhiều nước trên thế giới mở rộng chiến dịch tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em nhằm góp phần bảo vệ cộng đồng, hướng tới cuộc sống bình thường mới.

Nhiều nước ghi nhận kết quả tích cực khi tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em. Anh: New York Time
Nhiều nước ghi nhận kết quả tích cực khi tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em. Anh: New York Time

Tại khu vực Đông Nam Á, các nước như Singapore, Philippines, Campuchia, Indonesia, Thái Lan mở rộng chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em với độ tuổi nhất định cũng như loại vắc xin theo quy định.

Các quan chức Campuchia cho biết, tính đến ngày 17.10.2021, Campuchia đã tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho hơn 9,94 triệu người trưởng thành tuổi từ 18, đạt 99,45% mục tiêu, 1,77 triệu người tuổi từ 12-17, đạt 90,24% mục tiêu và 1,86 triệu người thuộc nhóm tuổi từ 6-12, đạt 98,31% mục tiêu.

Theo đó, Campuchia sử dụng vắc xin ngừa Covid-19 của các hãng dược Sinovac và Sinopharm (Trung Quốc) sản xuất và vắc xin AstraZeneca của Anh để tiêm cho trẻ em trên 12 tuổi. Còn trẻ em trong nhóm 6-12 tuổi được tiêm vắc xin của Sinovac.

Cũng như tại nhiều nước, các bậc phụ huynh Thái Lan mong muốn con em họ sớm được tiêm vắc xin để bảo vệ trẻ, ngăn ngừa lây nhiễm corona, đặc biệt từ biến thể Delta và cho trẻ đến trường thay vì phải học trực tuyến.

Ví như, hiện khoảng 88% học sinh trung học phổ thông tại Băng Cốc của Thái Lan được tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer/BioNTech. Còn khoảng 30.000 học sinh khác tại thành phố sẽ được tiêm phòng vào ngày 20.10 tới.

Cùng với vắc xin là việc thực hiện các biện pháp y tế phòng lây nhiễm Covid-19 tại trường học như sắp xếp thời gian để học sinh hạn chế tiếp xúc, giảm số lượng học sinh trong lớp xuống còn 25 em/phòng, xét nghiệm ngẫu nhiên học sinh và nhân viên nhà trường ít nhất 2 lần/tuần, khai báo y tế thường xuyên...

Thái Lan bắt đầu chiến dịch tiêm cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi bằng vắc xin Pfizer/BioNTech vào ngày 4.10 vừa qua, với  mục tiêu bao phủ hơn 5 triệu học sinh trên toàn quốc để chuẩn bị cho học kỳ mới bắt đầu vào tháng 11.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trẻ em - nhóm dân số vẫn chưa được tiêm vắc xin ở nhiều quốc gia, đang phải đối mặt nhiều nguy cơ giữa làn sóng Covid-19 do biến chủng Delta gây ra.

Bằng chứng cho thấy, một mũi vắc xin hiện có cũng làm giảm nguy cơ nhiễm Delta khoảng 55%, giảm nguy cơ bị bệnh nặng hoặc lây lan sang người khác, trong khi  nhiều nước bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế để mở cửa lại.

Nam Phi bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 trong tuần này bằng vắc xin Pfizer/BioNTech. Cuba đến nay là quốc gia duy nhất áp dụng chiến dịch tiêm phòng bao gồm cả trẻ em từ 2 tuổi với vắc xin nội địa. 

Tại Mỹ - quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 với 45 triệu người nhiễm và hơn 724 nghìn trường hợp tử vong do Covid-19, đang lên kế hoạch tiêm vắc cho trẻ em trong độ tuổi 5-11.

Trước đó vào tháng 5, Mỹ mở rộng việc sử dụng vắc xin ngừa Covid-19 cho công dân nước này từ 12 tuổi trở lên với vắc xin Pfizer/BioNTech.

Nhiều nước châu Âu như Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hy Lạp hiện sử dụng vắc xin Pfizer/BioNTech hoặc Moderna để tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên, với sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Vào ngày 7.10 vừa qua, các hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) thông báo chính thức đệ trình hồ sơ lên Cục quản lý và dược phẩm Mỹ (FDA), sau đó là tại châu Âu và nhiều quốc gia khác để xin cấp phép tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 của các hãng này cho trẻ em từ 5-11 tuổi sau các thử nghiệm mang lại kết quả lạc quan...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều nước tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO