Sao Bollywood giữa tâm dịch Covid-19

NAM VIỆT 08/05/2021 07:23

Khi Ấn Độ lao đao trong cơn “sóng thần” Covid-19, nhiều ngôi sao phim trường Ấn Độ - Bollywood lan tỏa mạnh mẽ thông điệp: chung sức vì cộng đồng.

Nữ diễn viên Shikha Malhotra trở thành y tá chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Shikha Malhotra/Instagram
Nữ diễn viên Shikha Malhotra trở thành y tá chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Shikha Malhotra/Instagram

Ấn Độ đang trong cuộc chiến khốc liệt chống lại sự bùng phát kinh hoàng của đại dịch Covid-19 khiến 20 triệu người tại nước này bị nhiễm bệnh, trong đó hơn 200 nghìn ca tử vong, trở thành tâm dịch của thế giới.

Không chỉ đối mặt với sinh tử do Covid-19, cuộc sống của nhiều người dân tại Ấn Độ gặp muôn vàn khó khăn. Theo thống kê, một phần ba số người nghèo nhất trên thế giới là người Ấn Độ - đất nước của hơn 1,3 tỷ dân, nhiều thứ hai trên thế giới. Dù chính phủ Ấn Độ tung ra các gói cứu trợ, cung cấp lương thực miễn phí và hỗ trợ tiền mặt, cuộc khủng hoảng Covid-19 kéo dài khiến hàng trăm triệu người bị tổn thương.

Nhiều diễn viên ở kinh đô điện ảnh Ấn Độ - Bollywood đang cố giúp đỡ những người gặp khó khăn trong nước thông qua các khoản đóng góp bằng tiền, vật tư y tế, thực phẩm. Các ngôi sao sử dụng chính sức hút, danh tiếng của mình trong nghệ thuật để lan tỏa và kêu gọi tinh thần tương trợ vì cộng đồng.

Trong bối cảnh hệ thống y tế Ấn Độ cạn kiệt nguồn ô xy cứu sống cho bệnh nhân Covid-19, nam diễn viên Akshay Kumar, người có hơn 40 triệu người theo dõi trên Twitter trao tặng 100 bình ô xy cho một bệnh viện Mumbai.

Cạnh đó, nhiều người hâm mộ tham gia mạng xã hội cũng xin được đóng góp thông qua tài khoản Twitter của Kumar. Nhờ vậy, Kumar quyên góp được hàng trăm nghìn USD để mua thực phẩm, thuốc và ô xy cấp phát miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn.

Diễn viên Kareena Kapoor, người cũng đang tham gia một buổi hòa nhạc để quyên góp tiền hỗ trợ cho bệnh nhân Covid-19, đã đăng một bài đăng trên Twitter đề nghị mọi người có trách nhiệm hơn về việc đeo khẩu trang.

Shikha Malhotra (25 tuổi), một ngôi sao trẻ đang nổi của Bollywood từng tốt nghiệp ngành điều dưỡng bắt đầu hoạt các động tình nguyện tại các bệnh viện ở Ấn Độ vào năm ngoái. Malhotra cho biết cô được truyền cảm hứng thực hiện nhiệm vụ này khi quan sát các nhân viên tuyến đầu, bao gồm cả mẹ cô đang hy sinh bản thân để tham gia cuộc chiến ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Nhưng 7 tháng sau khi phục vụ tại các bệnh viện, vào tháng 10 năm ngoái, Shikha Malhotra cũng có kết quả dương tính với Covid-19, phải nằm viện một tháng và may mắn hồi phục. Mới đây, khi những lời mời đóng phim bắt đầu đổ về, Malhotra nói cô dự định tiếp tục sự nghiệp diễn xuất, đồng thời sẵn sàng làm y tá bất cứ khi nào.

Còn nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng của Bollywood - Priyanka Chopra có hàng chục triệu người theo dõi tài khoản mạng xã hội đã kêu gọi được gần 1 triệu USD để giúp nhiều người tại Ấn Độ vượt qua khó khăn trước mắt. Trong khi đó, nam diễn viên Gurmeet Choudhary cũng thông báo anh đang mở bệnh viện ở Patna miền đông và Lucknow ở miền bắc Ấn Độ với tổng cộng 1.000 giường mỗi bệnh viện và thành lập một nhóm đặc biệt bao gồm các chuyên gia y tế để trả lời những câu hỏi liên quan đến Covid-19.  

Nhiều ngày qua, nam diễn viên Arjun Gowda hoạt động như một tài xế xe cứu thương miễn phí giúp các bệnh nhân Covid-19 ở Bengaluru được đến nơi chăm sóc y tế trong thời gian sớm nhất. Là một trong những diễn viên nổi tiếng tham gia các hoạt động từ thiện tích cực nhất tại Bollywood, Sonu Sood đến nay góp phần cung ứng hàng tấn thực phẩm để nhiều người cảm thấy ấm lòng hơn vượt qua thảm kịch đại dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sao Bollywood giữa tâm dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO