Số ca mắc Covid-19 toàn cầu vượt mốc 17 triệu

QUỐC HƯNG 30/07/2020 15:27

(QNO) - Tính đến sáng 30.7, gần 17,2 triệu người trên thế giới nhiễm vi rút corona mới (Covid-19), đáng chú ý khi số ca tử vong vượt gần 700 nghìn người.

Đường phố Tokyo, Nhật Bản trong những ngày đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters
Đường phố Tokyo, Nhật Bản trong những ngày đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Mỹ vượt 150 nghìn người tử vong

Theo hãng tin Reuters, số ca nhiễm và tử vong vì dịch bệnh corona tại Mỹ vẫn cao nhất thế giới. Số ca tử vong tại nước này vượt 150 nghìn người, chiếm khoảng 1/4 tổng số người tử vong vì vi rút corona mới trên toàn cầu. Tâm dịch nay lại di chuyển từ New York sang miền Nam và miền Tây nước Mỹ. 

Viện Đo lường và đánh giá sức khỏe thuộc Đại học Washington (Mỹ) thậm chí dự báo tới đầu tháng 11.2020, số ca tử vong tại Mỹ sẽ vượt hơn 224 nghìn người; đồng thời cho rằng có thể tránh được nhiều ca tử vong bằng các biện pháp như mang khẩu trang và thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội.

Cảnh sát Thái Lan truy quét nạn buôn người

Hơn 2 tháng qua, Thái Lan không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nên số ca nhiễm tạm dừng lại mức 3.300, trong đó gần 60 ca tử vong.

Tuy nhiên, Thái Lan tăng cường đào tạo cảnh sát để giải quyết nạn buôn người trên toàn quốc. Theo thống kê của Chính phủ Thái, khoảng 3/4 trong số gần 300 vụ buôn bán trên toàn quốc vào năm ngoái đã được điều tra bên ngoài Bangkok.

Vấn bạn buôn người cũng được cho là một trong những nguy cơ khiến dịch bệnh khó kiểm soát khi những kẻ buôn người và nạn nhân có thể mắc Covid-19.

WHO: Vi rút corona “hoạt động” quanh năm

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), vi rút corona không phải là một dạng cúm mùa, mà sẽ “hoạt động” quanh năm. Tình hình dịch bệnh tại châu Phi cũng rất đáng lo khi nơi này hiện có 860 nghìn ca nhiễm, trong đó 18 nghìn người tử vong vì Covid-19.

Đáng nói, trẻ em cũng trở thành nạn nhân gián tiếp khi có thêm gần 7 triệu trẻ em thế giới bị thiếu ăn, suy dinh dưỡng do khủng hoảng kinh tế - xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

Nga sắp thông qua vắc xin Covid-19 đầu tiên

Vắc xin tiềm năng đầu tiên của Nga sẽ được cơ quan kiểm định Nga thông qua trong nửa đầu tháng 8 tới. Các nhân viên y tế ở tuyến đầu - những người có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 sẽ được tiêm vắc xin này. Điều đó cho thấy Nga quyết tâm về nhất trong cuộc đua phát triển vắc xin Covid-19. Thế giới vẫn đang dõi theo kết quả cuộc đua. 

Người đứng đầu Cơ quan Giám sát bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Liên bang Nga - bà Anna cho biết, Nga có thể sản xuất 30 triệu liều vắc xin Covid-19 vào cuối năm 2020, thậm chí lên 50 triệu liều trong trường hợp cần thiết.

Nhật Bản sẽ dở bỏ lệnh cấm nhập cảnh với cư dân nước ngoài

Ngày 29.7, Bộ Ngoại giao Nhật Bản chính thức thông báo vào tuần tới sẽ dỡ lệnh cấm tái nhập cảnh với những người nước ngoài có giấy phép cư trú tại quốc gia này. Theo đó, từ ngày 5.8, những người rời Nhật Bản trước khi các quốc gia đích đến của họ được thêm vào danh sách cấm sẽ có thể nộp đơn xin nhập cảnh trở lại Nhật.

Theo thống kê, có hơn 90 nghìn công dân nước ngoài có giấy phép cư trú hợp pháp tại Nhật Bản, bao gồm sinh viên, doanh nhân và thực tập sinh, hiện bị mắc kẹt bên ngoài Nhật Bản sau khi chính quyền nước này cấm nhập lại từ hơn 100 quốc gia để đối phó với đại dịch toàn cầu.

Đến nay, Nhật Bản ghi nhận hơn 33 nghìn ca nhiễm, trong đó khoảng 1.000 người tử vong vì Covid-19. Đáng lưu ý, số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản ngày 29.7 tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới, lần đầu tiên vượt mốc 1.000 ca nhiễm mới trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Số ca mắc Covid-19 toàn cầu vượt mốc 17 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO