Taxi tự lái đầu tiên ở Seoul

KIM OANH 09/02/2022 15:48

(QNO) - Taxi tự lái đầu tiên ở Seoul (Hàn Quốc) chính thức đi vào hoạt động tại khu vực phía tây thành phố vào ngày mai 10.2.

Taxi tự lái tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: koreatimes
Taxi tự lái tại quận Sangam-dong, thành phố Seoul của Hàn Quốc. Ảnh: Koreatimes

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, 4 chiếc xe tự hành (không người lái) bắt đầu cung cấp dịch vụ taxi công cộng tại quận Sangam-dong ở phía tây Seoul, bao gồm 2 tuyến đường vận chuyển riêng biệt.

Bất kỳ hành khách nào cũng có thể gọi một trong các taxi trên ứng dụng điện thoại thông minh TAP! với giá vé cố định 2.000 won (khoảng 38 nghìn đồng) cho mỗi chuyến đi, thanh toán tự động trên ứng dụng.

Các taxi tự lái ở Sangam-dong sẽ lưu thông qua 2 khu thương mại riêng biệt trong quận, đón và trả khách tại bất kỳ điểm nào dọc theo các tuyến đường.

Tháng tới, thành phố Seoul tiếp tục triển khai kế hoạch về xe buýt không người lái trên địa bàn, bao gồm 12 phương tiện giao thông công cộng tự lái tại quận Sangam-dong đến cuối năm nay.

Ứng dụng có thể tải xuống trên Google Play Store hoặc App Store của Apple bắt đầu từ ngày 10.2. Những người sử dụng dịch vụ mới lần đầu tiên sẽ được đi miễn phí - một phần của chương trình khuyến mãi ra mắt taxi không người lái ở Seoul.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Taxi tự lái đầu tiên ở Seoul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO