Thái Lan thông qua gói kích cầu gần 60 tỷ USD

NAM VIỆT 02/06/2020 15:58

(QNO) - Quốc hội Thái Lan vừa thông qua gói hỗ trợ kinh tế lớn nhất từ trước đến nay nhằm khắc phục hậu quả khủng hoảng do Covid-19.

Những người có thu nhập bị ảnh hưởng do Covid-19 tại Thái Lan đã nhận hỗ trợ 5.000 baht (150 USD)/người. Ảnh: AFP
Người dân Thái Lan bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhận hỗ trợ từ Chính phủ với mức 5.000 baht (150 USD)/người. Ảnh: AFP

Gói hỗ trợ 1.900 tỷ baht (59,7 tỷ USD) này sẽ được ưu tiên rót vào những đối tượng, lĩnh vực bị thiệt hại nghiêm trọng nhất do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, khoảng 17,3 tỷ USD sẽ dành cho nông dân và người lao động phi chính thức như người bán hàng rong, người làm việc trong các tiệm mát xa, quán bar. Trong đó, Chính phủ cũng dành khoản ưu tiên cho giới nông dân để khuyến khích họ hiện đại hóa và đa dạng hóa khâu sản xuất.

Chính phủ Thái cũng sẽ cung cấp một quỹ để ổn định thị trường và tăng sức mua, cũng như dành 1,4 tỷ USD để sẵn sàng cho các khoản chi chăm sóc sức khỏe.

Kế hoạch cứu trợ cũng sẽ ưu tiên cho ngành du lịch, nhất là du lịch nội địa. Giá thuê phòng khách sạn tại Thái Lan trong tháng 7 tới sẽ giảm 50% để khuyến khích dân Thái đi du lịch trong nước.

Theo dự báo, GDP Thái Lan - nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á, trong năm nay sụt giảm 6 - 7%. Nguyên nhân chính là do vi rút corona làm tê liệt toàn bộ ngành du lịch vốn đóng góp rất quan trọng cho kinh tế nước này.

Đến nay, Thái Lan ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm với 57 ca tử vong do Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan thông qua gói kích cầu gần 60 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO