Toàn cầu vượt 60 triệu ca nhiễm Covid-19

QUỐC HƯNG 25/11/2020 17:16

(QNO) - Gần một năm kể từ khi ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới được phát hiện tại Vũ Hán (Trung Quốc), căn bệnh này vẫn lây lan với tốc độ nhanh chóng, đến nay vượt 60 triệu người nhiễm, trong đó cướp đi sinh mạng của 1,4 triệu người.

Thống kê có khoảng 50 triệu người Mỹ thực hiện các chuyến đi nhân dịp lê Tạ ơn 2020. AP
Thống kê có khoảng 50 triệu người Mỹ thực hiện các chuyến đi nhân dịp lễ Tạ ơn 2020. Ảnh: AP

Bất chấp Covid-19, người Mỹ mừng lễ Tạ ơn xa nhà

Mỹ vẫn là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 với 13 triệu ca nhiễm, trong đó khoảng 266 nghìn ca tử vong, tính đến hôm nay 25.11.

Tuy nhiên, phớt lờ cảnh báo của chính quyền và chuyên gia y tế kêu gọi nên ở nhà để ngăn chặn lây nhiễm Covid-19, hàng triệu người Mỹ vẫn đổ xô đến các sân bay từ cuối tuần qua để thực hiện các chuyến du lịch dịp lễ Tạ ơn năm nay (26.11).

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ - tiến sĩ Anthony Fauci cho biết, dường như nhiều người Mỹ đã quá mệt mỏi với các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 như phải ở nhà. Do đó, chính quyền chỉ còn cách khuyến cáo người dân hãy đeo khẩu trang ở những nơi công cộng hay thực hiện các biện pháp phòng ngừa căn bản nhất.

Còn các hãng hàng không tại Mỹ ráo riết thực hiện các biện pháp ngăn chặn corona mới, bao gồm làm sạch và khử trùng các bề mặt tiếp xúc nhiều trong sân bay và trong cabin máy bay, đánh dấu trên sàn nhà để giúp mọi người cách nhau ít nhất 2m và bắt buộc phải đeo khẩu trang mọi lúc trong sân bay cũng như khi máy bay cất cánh và hạ cánh.

Châu Âu đạt thỏa thuận mua vắc xin Covid-19 của Moderna

Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông báo việc mua 160 triệu liều vắc xin Covid-19 từ Công ty Moderna có trụ sở tại Mỹ.

Moderna là công ty thứ hai tại Mỹ công bố kết quả đầy hứa hẹn từ các thử nghiệm quy mô lớn, giai đoạn 3 hay giai đoạn cuối cùng thử nghiệm vắc xin trên người.

Trước đó vào ngày 16.11, Moderna cho biết vắc xin của họ đạt tỷ lệ hiệu quả 94,5% trong việc ngăn ngừa Covid-19, một tuần sau khi hãng dược Pfizer (Mỹ) liên kết với BioNtech của Đức thông báo vắc xin Covid-19 của họ đạt kết quả hơn 95%.

Như vậy, đây là thỏa thuận cung cấp vắc xin thứ sáu được Liên minh châu Âu ký kết, bao gồm 300 triệu liều từ BioNTech/Pfizer, 225 triệu liều từ CureVac (Đức) cũng như hàng triệu liều khác với các hãng dược AstraZeneca, Sanofi-GSK và Janssen Pharm Pharmaceuticalsica.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới - G20 tại Hội nghị thượng đỉnh vào cuối tuần qua đưa ra cam kết quan trọng trong việc đảm bảo khả năng tiếp cận vắc xin Covid-19 một cách công bằng với giá cả phải chăng cho tất cả quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn cầu vượt 60 triệu ca nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO