Toàn cầu vượt mốc 3 triệu ca tử vong do Covid-19

QUỐC HƯNG 07/04/2021 16:48

(QNO) - Thế giới ghi nhận số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 tiếp tục lan nhanh với hơn 130 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 3 triệu trường hợp tử vong đến nay.

Nhiều quốc gia đang mở dần các hoạt động thương mại để phục hồi kinh tế. Ảnh: Gettyimage
Nhiều quốc gia đang mở dần các hoạt động thương mại để phục hồi kinh tế. Ảnh: Gettyimage

Theo thống kê của Reuters, nếu số ca tử vong toàn cầu do vi rút corona lên 2 triệu trong hơn 1 năm, thì chỉ khoảng 3 tháng qua đã tăng thêm 1 triệu ca tử vong.

Brazil dẫn đầu thế giới về số ca tử vong mới. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thừa nhận, Brazil đang ở trong tình trạng rất nguy cấp với hệ thống chăm sóc sức khỏe quá tải.

Ấn Độ báo cáo mức tăng kỷ lục về ca nhiễm Covid-19 vào đầu tuần này, trở thành quốc gia thứ hai sau Mỹ ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm mới trong một ngày.

Khu vực châu Âu, bao gồm 51 quốc gia, có tổng số người tử vong cao nhất với gần 1,1 triệu. Trong đó, 5 quốc gia châu Âu bao gồm Vương quốc Anh, Nga, Pháp, Ý và Đức chiếm khoảng 60% tổng số ca tử vong liên quan đến corona mới tại khu vực.

Mỹ có số ca tử vong cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới với 555.000 người và chiếm khoảng 19% tổng số ca tử vong do Covid-19.

Theo thống kê, hiện có gần 700 triệu người trên thế giới đã được tiêm vắc xin Covid-19. Các quan chức y tế tin rằng việc thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng của các quốc gia có thể ngăn chặn sự gia tăng số ca tử vong.

Tuy nhiên, WHO kêu gọi các quốc gia tăng thêm liều vắc xin Covid-19 đã được phê duyệt để tiêm phòng cho những người dễ bị tổn thương nhất ở các nước nghèo hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn cầu vượt mốc 3 triệu ca tử vong do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO