Tử vong do Covid-19 toàn cầu vượt 6 triệu người

QUỐC HƯNG 08/03/2022 16:03

(QNO) - Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tính đến ngày 7.3, thế giới có khoảng 447 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 6 triệu người tử vong.

Nhiều quốc gia mở quyết định mở cửa hoàn toàn để khôi phục các hoạt động kinh tế bao gồm du lịch.  Ảnh: AP
Nhiều quốc gia mở cửa hoàn toàn để khôi phục các hoạt động kinh tế, bao gồm du lịch. Ảnh: AP

Tỷ lệ tử vong hằng ngày trên toàn cầu do Covid-19 giảm mạnh trong tháng qua, từ khoảng 11.000 người một ngày trong tuần thứ hai của tháng 2.2022 xuống còn khoảng 7.000 người mỗi ngày hiện nay. Tuy nhiên, một con số mất mát đau buồn với khoảng 1 triệu ca tử vong do đại dịch được ghi nhận trong vòng 4 tháng qua.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết còn quá sớm để tuyên bố thế giới chiến thắng trước Covid-19. Bởi nhiều quốc gia đang phải đối mặt với tỷ lệ nhập viện và tử vong cao. Với khả năng lây truyền cao, mối đe dọa về một biến thể mới, nguy hiểm hơn vẫn là chuyện có thể xảy ra. Vì vậy, lãnh đạo WHO kêu gọi mọi người hãy thận trọng và tất cả chính phủ hãy đi đúng hướng trong kiểm soát Covid-19.

Thống kê của Our World in Data cho biết, khoảng 57% dân số thế giới, tức hơn 4,4 tỷ người hiện được tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 (2 liều cơ bản). Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng rất khác nhau giữa các quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tử vong do Covid-19 toàn cầu vượt 6 triệu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO