Tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản Twitter

QUỐC HƯNG 28/10/2022 20:13

(QNO) - Hôm nay 28/10, tỷ phú Elon Musk chính thức nắm quyền điều hành Twitter sau khi kết thúc thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD để mua công ty truyền thông xã hội phổ biến này.

Tỷ phú Elon Musk - ông chủ mới của Twitter. Ảnh: Thecurrent
Tỷ phú Elon Musk - ông chủ mới của Twitter. Ảnh: Thecurrent

Việc kết thúc thỏa thuận là một câu chuyện kéo dài nhiều tháng giữa Twitter và Elon ​​Musk - người sáng lập và chủ sở hữu của công ty sản xuất xe điện Tesla và tập đoàn công nghệ khai phá không gian SpaceX.

Đầu năm 2022, người giàu nhất thế giới Elon Musk tuyên bố mua Twitter nhưng sau đó “quay xe” vào tháng 7 với lý do nghi ngờ về lượng người dùng thực tế và mô hình phát triển của mạng xã hội này.

Sau đó, cả Twitter và Elon Musk đâm đơn kiện tụng lẫn nhau lên tòa án tại Mỹ về vụ Elon Musk bỏ thương vụ mua lại Twitter. 

Đến đầu tháng 10/2022, tỷ phú Elon Musk đồng ý quay lại đề nghị ban đầu mua Twitter và hoàn tất thỏa thuận vào hôm nay 28/10 để chính thức trở thành ông chủ mới của Twitter.

Trong bức thư ngỏ gửi các nhà quảng cáo một ngày trước khi toàn tất thủ tục mua lại Twitter, tỷ phú Elon Musk viết: “Twitter rõ ràng không thể trở thành một bãi rác miễn phí cho tất cả - nơi có thể nói bất cứ điều gì mà không có hậu quả!”. 

Ông chủ Twitter cũng thông báo sẽ cắt giảm công việc và chi phí tại công ty, đồng thời thúc đẩy đổi mới sản phẩm trong nỗ lực xây dựng một “siêu ứng dụng” kết hợp thanh toán, thương mại và nhắn tin.

Ngay sau khi tiếp quản Twitter, tỷ phú Elon Musk sa thải một loạt lãnh đạo của công ty, bao gồm Giám đốc điều hành Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, người phụ trách bộ phận pháp lý chính sách và an toàn Vijaya Gadde và Tổng cố vấn Sean Edgett.

Tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng cán mốc 302 tỷ USD. Hiện Twitter có tổng số 1,3 tỷ tài khoản, nhưng chỉ có khoảng 330 triệu người dùng đang hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO