Việt Nam có tác giả đoạt giải thưởng nhiếp ảnh gia quốc tế của Sony

QUỐC HƯNG 22/03/2021 08:53

(QNO) - Sony World Photography Awards - giải thưởng nhiếp ảnh gia quốc tế thường niên chuyên nghiệp và uy tín của Sony vừa công bố các tác phẩm đoạt giải năm 2021, trong đó có tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khánh Phan (Việt Nam).

Tác phẩm Drying Fish (phơi cá) của nhiếp ảnh gia Khanh Phan, chụp một phụ nữ bao quanh bởi hàng ngàn khay cá khô ở chợ cá Việt Nam chiến thắng hạng mục Du lịch
Bức ảnh về người phụ nữ ngồi giữa những khay cá khô tại chợ cá Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu của nhiếp ảnh gia Khánh Phan giành chiến thắng ở hạng mục du lịch.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của nhiếp ảnh gia đến từ 220 nước với 330.000 bức ảnh, từ đó chọn ra 10 ảnh thắng giải ở 10 hạng mục. Mỗi người thắng giải ở từng hạng mục sẽ được nhận 5.000 USD và một số thiết bị chụp ảnh Sony. Người chiến thắng chung cuộc của cuộc thi mở rộng (Open) sẽ được công bố vào ngày 15.4 tới.

Nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ F. Dilek Uyar đã giành chiến thắng ở hạng mục nhiếp ảnh đường phố với bức ảnh này chụp một công nhân thuộc bộ phận y tế của Thành phố Ankara đang khử trùng một sân ga đường sắt.
Nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ - F. Dilek Uyar giành chiến thắng ở hạng mục nhiếp ảnh đường phố với bức ảnh chụp một công nhân thuộc bộ phận y tế của thành phố Ankara đang khử trùng tại sân ga đường sắt.
Bức ảnh chụp cầu thang tại khách sạn Hyatt ở Düsseldorf, trông như thể chúng đang lơ lửng, của nhiếp ảnh gia người Đức giành giải ở hạng mục kiến trúc
Bức ảnh chụp cầu thang tại khách sạn Hyatt ở Düsseldorf trông như thể chúng đang lơ lửng trong không gian của nhiếp ảnh gia người Đức giành giải ở hạng mục kiến trúc.
Chiến thắng ở hạng mục tĩnh vật Nhiếp ảnh gia người Hungary Kata Zih cho biết hình ảnh ma-nơ-canh của một người thợ may trong một căn phòng trống gợi lên những ký ức về việc khóa cửa.
Chiến thắng ở hạng mục tĩnh vật là hình ảnh ma-nơ-canh của người thợ may trong căn phòng trống gợi lên những ký ức về việc phong tỏa do đại dịch Covid-19, của nhiếp ảnh gia người Hungary - Kata Zih.
Bức ảnh hạng mục sáng tạo thuộc về Nhiếp ảnh gia người Zimbabwe Tamary Kudita đã chụp được hình ảnh này của một phụ nữ trẻ trong trang phục truyền thống thời Victoria cầm dụng cụ nấu ăn truyền thống của người Shona. Kudita đã giành được giải thưởng cao nhất trong hạng mục sáng tạo với hình ảnh này.
Bức ảnh ở hạng mục sáng tạo thuộc về nhiếp ảnh gia người Zimbabwe - Tamary Kudita, chụp một phụ nữ trẻ trong trang phục truyền thống Victoria và cầm trên tay dụng cụ nấu ăn truyền thống của người Shona.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha Juan López Ruiz cho thấy tia chớp trên cánh đồng hoa oải hương ở Guadalajara, Tây Ban Nha. Anh ấy đã chiến thắng ở hạng mục phong cảnh.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha - Juan López Ruiz cho thấy tia chớp trên cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp ở Guadalajara, giành chiến thắng ở hạng mục phong cảnh.
 
Hình ảnh một con thỏ rừng đang thè lưỡi của nhiếp ảnh gia người Estonia - Cristo Pihlamäe giành chiến thắng hạng mục thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam có tác giả đoạt giải thưởng nhiếp ảnh gia quốc tế của Sony
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO