WHO phê duyệt vắc xin Covid-19 thứ hai của Trung Quốc

KIM OANH 02/06/2021 16:13

(QNO) - Hôm nay 2.6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng khẩn cấp vắc xin phòng Covid-19 do Công ty Dược phẩm Sinovac (Trung Quốc) phát triển sản xuất.

Vắc xin Covid-19 của công ty Sinovac. Ảnh: AFP
Vắc xin Covid-19 của Công ty Dược phẩm Sinovac. Ảnh: AFP

Đây là loại vắc xin phòng Covid-19 thứ hai của Trung Quốc được WHO bật đèn xanh sử dụng khẩn cấp. Trước đó là vắc xin của Tập đoàn Dược phẩm Sinopharm.

Danh sách vắc xin Covid-19 của WHO dài thêm sẽ mở đường cho các quốc gia trên thế giới chấp nhận và nhập khẩu vắc xin để phân phối một cách nhanh nhất, cứu sống được nhiều người trước vi rút corona mới. 

WHO khuyến cáo nên sử dụng vắc xin Covid-19 của Sinovac cho người từ 18 tuổi trở lên, lịch trình 2 liều với khoảng cách 2 đến 4 tuần. Hiện loại vắc xin này được hơn 20 quốc gia trên thế giới sử dụng.

Đến nay, các loại vắc xin Covid-19 được WHO phê duyệt gồm vắc xin của Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson.  Trong đó, chỉ có vắc xin của Johnson & Johnson với lịch trình 1 liều duy nhất. 

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay toàn cầu ghi nhận gần 172 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 3,575 triệu ca tử vong và hơn 154,4 triệu bệnh nhân bình phục.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
WHO phê duyệt vắc xin Covid-19 thứ hai của Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO