WHO phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson

KIM OANH 14/03/2021 10:05

(QNO) - Ngày 12.3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 của thương hiệu dược phẩm Johnson & Johnson (Mỹ), thêm một công cụ lựa chọn trong ngăn chặn đại dịch toàn cầu.  

Vắc xin ngừa Covid-19 của công ty dược phẩm Johnson & Johnson. Ảnh: Gettyimage
Vắc xin ngừa Covid-19 của công ty dược phẩm Johnson & Johnson. Ảnh: Gettyimage

Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “Mỗi công cụ mới, an toàn và hiệu quả chống lại Covid-19 là một bước tiến gần hơn để kiểm soát đại dịch”.

Như vậy, đây là loại vắc xin ngừa Covid-19 thứ ba sau phác đồ tiêm hai mũi của vắc xin Pfizer-BioNTech và AstraZeneca nhận được sự ủng hộ từ WHO.

Nhưng vắc xin của Johnson & Johnson là loại đầu tiên chỉ cần một mũi tiêm duy nhất, được bảo quản ở độ tủ lạnh thông thường, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác hậu cần tiêm chủng ở tất cả các quốc gia.

Một ngày trước quyết định trên của WHO, Cơ quan Dược phẩm châu Âu đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vắc xin của Johnson & Johnson. 

Vào tháng trước, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson và cho biết, loại vắc xin thứ ba được cấp phép tại Mỹ này cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ chống lại bệnh Covid-19 nghiêm trọng, nhập viện và tử vong. 

Được biết, COVAX, đồng điều hành với liên minh vắc xin (GAVI) đã có thỏa thuận cho hơn 500 triệu liều vắc xin Johnson & Johnson để cung cấp toàn cầu.

Johnson & Johnson cho biết công ty dự kiến sẽ sản xuất 3 tỷ liều vắc xin trong năm 2022, sau khi đã cam kết cung cấp 1 tỷ liều trên toàn cầu vào cuối năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
WHO phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO