Xu hướng du lịch thế giới năm 2022

NAM VIỆT 08/01/2022 07:15

Đến nay, thế giới đạt nhiều tiến bộ trong tiêm phòng Covid-19 để trở lại trạng thái cuộc sống bình thường mới, du khách và các chuyên gia ngành du lịch mong đợi năm 2022 sẽ tươi sáng hơn.

Trải nghiệm chuyến đi hòa mình với thiên nhiên. Ảnh: holidaytourstravel
Trải nghiệm chuyến đi hòa mình với thiên nhiên. Ảnh: holidaytourstravel

Trở về với thiên nhiên

Các điểm đến ngoài trời thống trị danh sách xu hướng hàng đầu của trang web du lịch Kayak. Như tại Mỹ, các thành phố như New York, San Francisco, Boston và Atlanta trước đây thường lấp đầy trong danh sách các điểm đến phổ biến nhất, thì nay được thay thế bằng các thị trấn bãi biển ngoài trời như Cancun, Honolulu và Maui.

Các hòn đảo ở Hy Lạp hay Costa Rica, nơi có đường bờ biển mở rộng, những bãi biển đẹp và đa dạng là những điểm đến được đặt nhiều nhất cho các chuyến du lịch năm nay. Những du khách trẻ tuổi đặc biệt quan tâm đến các kỳ nghỉ ở bãi biển vào năm 2022, gần 70% chọn phong cảnh bãi biển gần với núi non hơn.

Đặt chuyến vào phút chót

Thời gian đặt vé cho các chuyến bay đang thu hẹp lại so với hai năm trước. Điều này đặc biệt đúng với trường hợp du lịch quốc tế: Tìm kiếm các chuyến bay trong vòng bảy ngày hiện tăng hơn 50% khi khách du lịch ngày càng trở nên linh hoạt hơn trong kế hoạch du lịch của họ. CEO Steve Hafner của Kayak cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhiều người đặt phòng hơn vào phút chót, đặc biệt là cho các chuyến đi quốc tế, do tính chất không thể đoán trước của Covid-19”.

Du lịch kết hợp làm việc từ xa

Với nhu cầu ngày càng tăng về việc kết hợp tính linh hoạt của công việc từ xa với du lịch giải trí, nhất là các nhân viên thế hệ Z (những người được sinh ra khoảng thời gian từ giữa thập niên 1990 đến những năm đầu thập niên 2010 hay còn được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa). Phần lớn những người thế hệ này có lối sống thoải mái hơn... nên thuận tiện hơn trong việc đi lại và lưu trú. Đây cũng là hiện tượng “du mục kỹ thuật số”.

Du lịch bền vững

Sau hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc (COP-26), các quốc gia được khuyến khích đẩy mạnh hành động vì khí hậu bao gồm lĩnh vực du lịch. Các công ty du lịch hướng dẫn và cung cấp các lựa chọn bền vững nhằm bảo vệ và gìn giữ môi trường cho các thế hệ tương lai. Không những thế, đây là loại hình du lịch kết nối và tác động tích cực đến các nền văn hóa, nền kinh tế của điểm đến.

Du lịch trải nghiệm

Nhiều khách du lịch đang tìm kiếm trải nghiệm đích thực và thú vị trong chuyến đi. Họ cũng thích đăng ảnh về những trải nghiệm này trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram. Du lịch trải nghiệm cung cấp cho du khách sự lựa chọn về khám phá vẻ đẹp văn hóa, phong tục tập quán những vùng miền và thưởng thức ẩm thực địa phương, thậm chí có thể học cách nấu một số món ăn.

Du lịch sức khỏe

Trào lưu này đặc biệt lên ngôi ở thời hậu Covid-19. Một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn góp phần cân bằng cuộc sống và cải thiện cảm xúc sau những giai đoạn căng thẳng, hướng tới sự cân bằng giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Vì thế, thành phố cổ Hội An trầm mặc, yên bình, không khí trong lành cùng với các khu nghỉ dưỡng ven biển là lựa chọn trải nghiệm tuyệt vời của nhiều du khách bốn phương.

Du lịch tại chỗ

Là một xu hướng phổ biến trong thời kỳ đại dịch. Đó có thể là kỳ nghỉ ở quê nhà của một số người và có thể bao gồm các chuyến đi trong ngày để khám phá các điểm tham quan và các hoạt động địa phương. Loại kỳ nghỉ này phù hợp với những người không muốn đi du lịch quốc tế vì các quy định của Covid-19 và cảm thấy yên tâm hơn khi ở gần nhà...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xu hướng du lịch thế giới năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO