Bóng đá Việt Nam: Niềm tự hào từ futsal đến sân cỏ

ANH SẮC 05/06/2021 06:07

Bóng đá Việt Nam đang “nở mày nở mặt” với thiên hạ khi đội tuyển futsal quốc gia vừa giành quyền lọt vào vòng chung kết World Cup 2021, còn đội tuyển nam đang có lợi thế lớn để chinh phục tấm vé góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Người hâm mộ cả nước đang chờ mong đội tuyển Việt Nam gặt hái được kết quả tốt và hoàn thành mục tiêu tại vòng loại thứ 2 World Cup. Ảnh: VFF
Người hâm mộ cả nước đang chờ mong đội tuyển Việt Nam gặt hái được kết quả tốt và hoàn thành mục tiêu tại vòng loại thứ 2 World Cup. Ảnh: VFF

Khẳng định vị thế

Cách đây 5 năm, đội tuyển futsal Việt Nam đã khiến cho người hâm mộ phấn khích khi giành tấm vé dự vòng chung kết World Cup. Đó là một giấc mơ có thật và lần đầu tiên thế giới bóng đá biết đến Việt Nam.

Trên đất Colombia năm 2016, những cầu thủ đến từ mảnh đất hình chữ S đã để lại ấn tượng bằng lối chơi kỹ thuật, nhanh nhẹn, luôn chiến đấu hết mình để giành chiến thắng và vượt qua vòng đấu bảng để trở thành 1 trong 16 đội mạnh nhất của giải.

Đội tuyển futsal Việt Nam thời điểm đó sở hữu lứa cầu thủ tài năng dưới sự dẫn dắt của HLV đẳng cấp thế giới người Tây Ban Nha - Bruno Garcia Fomoso.

Còn lần này, dưới sự lèo lái của HLV Phạm Minh Giang, futsal Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại vòng chung kết World Cup và trở thành 1 trong 24 đội tuyển quốc gia có được vinh dự lớn này.

Vào tháng 9 tới, những cầu thủ Việt Nam như thủ môn Hồ Văn Ý, Văn Vũ, Đức Hòa, Đoàn Phát, Quốc Nam, Anh Duy sẽ có dịp so tài cùng các ngôi sao từ các đội tuyển khắp nơi trên thế giới như Braxin, Argentina, Paraguay, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. Đến với ngày hội bóng đá thế giới luôn là mơ ước đối với bất cứ nền bóng đá nào cũng như cá nhân cầu thủ.

Chiến công lịch sử của đội tuyển futsal Việt Nam là phần thưởng vô cùng quý giá và đầy tự hào, thể hiện nỗ lực tuyệt vời của ban huấn luyện cùng các cầu thủ. Nói điều đó bởi lẽ, hiện nay môn thể thao này vẫn chưa có sự phát triển mạnh trên cả nước.

Một đất nước có đến 2 lần giành quyền lọt vào vòng chung kết thế giới, giải vô địch quốc gia hàng năm tổ chức ngày càng quy củ nhưng thật buồn khi khá èo uột, chưa nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Không quá khi cho rằng, công lớn thuộc về ông Trần Anh Tú - một người đã “sống chết” cùng phong trào futsal và đã đưa futsal Việt Nam từ ao làng ra biển lớn. Ông Tú vừa là ông bầu của một số đội bóng, vừa tài trợ kinh phí tổ chức giải vô địch quốc gia hàng năm, thậm chí đài thọ luôn chuyện ăn ở cho đội tuyển futsal Việt Nam nhiều năm qua.

Hướng đến ngôi vị nhất bảng

Tạm lắng lại niềm vui từ đội tuyển futsal Việt Nam, những ngày này, người hâm mộ cả nước đang hướng theo những bước chân của các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam trên đất UAE với mục tiêu hướng đến ngôi vị nhất bảng.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có lợi thế rất lớn để chinh phục giấc mơ đi tiếp vào vòng trong khi tạm thời xếp nhất bảng với 11 điểm sau 5 trận đấu. Tuy nhiên, những đối thủ phía sau vẫn luôn sẵn sàng “phả hơi nóng” vào những “chiến binh rồng vàng”, gồm 2 đối thủ truyền kiếp khu vực Đông Nam Á là Thái Lan (8 điểm), Malaysia (9 điểm) và đặc biệt là chủ nhà UAE (6 điểm nhưng mới đá ít hơn 1 trận).

Đội tuyển Việt Nam còn 3 trận đấu để hiện thực hóa mục tiêu khi lần lượt gặp Indonesia (7.6), Malaysia (11.6) và UAE (15.6). Xét về lịch thi đấu thì đây là một lợi thế khi gặp đối thủ từ dễ đến khó và cả 3 đều từng là bại tướng trước Việt Nam ở lượt đi. Dù vậy, sẽ không dễ dàng cho thầy Park cùng các học trò trong lần tái ngộ này, nhất là đội tuyển UAE vừa mạnh vừa có lợi thế sân nhà.

Mục tiêu của đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội là giành 4 - 6 điểm để đảm bảo cạnh tranh tấm vé vào vòng 3. Với tình hình lực lượng đều là những cầu thủ giỏi nhất hiện tại (trừ sự vắng mặt của Hùng Dũng và thủ môn Văn Lâm), đặc biệt là Văn Hậu vừa có trận đấu chính thức sau thời gian dài điều trị chấn thương, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu đề ra.

Cánh cửa lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đang rộng mở trước mắt đội tuyển Việt Nam. Cái tài của HLV người Hàn Quốc không phải nói nhiều, trong quá khứ từng nhiều lần giúp bóng đá Việt Nam bỏ lại đằng sau lưng những khó khăn tưởng chừng khó vượt qua. Hy vọng một lần nữa, lịch sử gọi tên đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng đá Việt Nam: Niềm tự hào từ futsal đến sân cỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO