Bóng đá xứ Quảng chia tay "tượng đài"

TƯỜNG VY 20/11/2021 07:40

Đinh Thanh Trung được xem là “tượng đài” của sân Tam Kỳ. Sau gần 10 năm gắn bó với nhiều thăng trầm cùng bóng đá xứ Quảng, cầu thủ người Hà Tĩnh đã quyết định chia tay.

Người hâm mộ xứ Quảng sẽ nhớ mãi cầu thủ Đinh Thanh Trung. Ảnh: T.V
Người hâm mộ xứ Quảng sẽ nhớ mãi cầu thủ Đinh Thanh Trung. Ảnh: T.V

Tượng đài sống

Sinh ra, lớn lên ở mảnh đất Hà Tĩnh, khởi đầu sự nghiệp tại Hòa Phát Hà Nội và sau đó là Hà Nội của bầu Kiên nhưng Đinh Thanh Trung lại thành danh nơi xứ Quảng. Năm 2012, Thanh Trung bất ngờ khăn gói rời đội bóng thủ đô để cập bến Quảng Nam - khi đó đang chơi ở giải hạng Nhất. Ít ai ngờ, đó là bước ngoặt quan trọng mở ra sự nghiệp “quần đùi áo số” vẻ vang của cầu thủ mang áo số 7.

Từ một cầu thủ không mấy tên tuổi, trải qua gần 10 năm chơi bóng tại đội Quảng Nam, Thanh Trung đã tỏa sáng rực rỡ và gặt hái được gần như tất cả vinh quang trong sự nghiệp mà bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng mong ước. Trong vai trò đội trưởng, anh cùng với đội Quảng Nam tạo nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi giành danh hiệu vô địch V-League năm 2017, Siêu cúp quốc gia 2018.

Đinh Thanh Trung đeo băng đội trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đinh Thanh Trung tái hợp với người thầy cũ - HLV trưởng Nguyễn Thành Công (cũng là cựu HLV đội Quảng Nam) và được tin tưởng giao phó chiếc băng đội trưởng đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải 2022. Đây là sẽ niềm vinh dự, tự hào và cũng hoàn toàn xứng đáng đối với cựu đội trưởng Quảng Nam; bởi ngoài tài năng, anh còn đủ bản lĩnh, kinh nghiệm trong vai trò thủ lĩnh trên sân, luôn động viên kịp thời các cầu thủ đàn em.

Ở đấu trường Cúp quốc gia, anh cùng đồng đội cũng thi đấu khá thành công khi có được vị thứ á quân 2019 và 2 lần giành huy chương đồng năm 2016, 2017. Trong 9 mùa giải khoác áo Quảng Nam, Thanh Trung thi đấu 184 trận, chơi ở vị trí tiền vệ nhưng ghi đến 74 bàn thắng, từng đoạt danh hiệu vua phá lưới mùa giải 2013.

Đặc biệt trong năm 2017, với sự tỏa sáng và giúp đội nhà đăng quang ở giải vô địch quốc gia, Đinh Thanh Trung còn được vinh danh bằng danh hiệu cá nhân cao quý nhất của đời cầu thủ: Quả bóng vàng Việt Nam.

Tài năng của cầu thủ người Hà Tĩnh được khẳng định không chỉ trong vai trò thủ lĩnh tinh thần, người cầm trịch và tổ chức lối chơi của đội Quảng Nam, anh còn vinh dự được khoác áo đội tuyển quốc gia trong nhiều năm, nhất là giai đoạn 2016-2017.

Vì vậy, nhắc đến cầu thủ mang áo số 7, người hâm mộ luôn dành sự trân trọng và xem anh như là “tượng đài sống”, một phần không thể thiếu trong lịch sử bóng đá xứ Quảng. Những cột mốc thăng hoa diệu kỳ của bóng đá Quảng Nam đều gắn liền với người đội trưởng mẫu mực và luôn cháy hết mình trên sân cỏ.

Chia tay không trọn vẹn

Bóng đá cũng như cuộc đời, có lúc thăng, lúc trầm. Kể từ sau kỳ tích lên ngôi vô địch V-League 2017, đội Quảng Nam bắt đầu thi đấu sa sút. Người đưa Quảng Nam lên đỉnh vinh quang - HLV Hoàng Văn Phúc cũng phải ra đi và một số HLV khác sau đó đã đến song vẫn không thể cứu nổi đội bóng.

Trải qua 2 mùa giải 2018, 2019 khá vất vả trong cuộc chiến trụ hạng, đến mùa giải 2020, Thanh Trung cùng các đồng đội đành ngậm ngùi xuống hạng Nhất. Trong khi một số trụ cột nói lời chia tay để tìm môi trường thi đấu mới phù hợp thì cầu thủ sinh năm 1988 vẫn quyết định gắn bó với mảnh đất đã góp phần làm nên tên tuổi của mình.

Dẫu vậy, kết thúc mùa giải 2021, việc Quảng Nam vẫn chưa thể trở lại đấu trường cao nhất cả nước cùng với mong muốn trở về khoác áo đội bóng quê nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong giai đoạn cuối của sự nghiệp khiến cho Thanh Trung có nguyện vọng rời xứ Quảng. Dù còn 1 năm hợp đồng song lãnh đạo Câu lạc bộ Quảng Nam vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho anh ra đi.

Những năm tháng thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã cống hiến cho bóng đá xứ Quảng. Đã ở bên kia sườn dốc, anh cũng từng có ý định kết thúc sự nghiệp “quần đùi áo số” tại nơi đã đưa tài năng của mình bay cao. Song giờ là lúc trả nợ ân tình với quê hương, nơi anh sinh ra, lớn lên và được đào tạo để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Chỉ có tiếc một điều cho cá nhân Thanh Trung, đó là ngày chia tay với mảnh đất sau gần 10 năm gắn bó đã không trọn vẹn khi đội bóng Quảng Nam vẫn chưa thể trở lại V-League. Hy vọng trong tương lai không xa, bóng đá xứ Quảng sẽ chào đón người đội trưởng trở lại sân Tam Kỳ tại một trận đấu V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng đá xứ Quảng chia tay "tượng đài"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO