"Chất Quảng" của Quảng Nam

ANH SẮC 29/03/2020 14:23

Đưa 4 cầu thủ từ đội U21 lên đội tuyển từ mùa giải 2020, Câu lạc bộ (CLB) Quảng Nam mong muốn tăng sức trẻ và đặc biệt là “chất Quảng” trong đội hình.

Nguyễn Văn Trạng (vị trí giữa hàng trước) ra sân ở đội hình xuất phát 2 trận liên tiếp. Ảnh: A.S
Nguyễn Văn Trạng (vị trí giữa hàng trước) ra sân ở đội hình xuất phát 2 trận liên tiếp. Ảnh: A.S

Tăng “chất Quảng”

Khác với nhiều HLV thường ngại sử dụng cầu thủ trẻ, HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra mạnh dạn trong việc thử nghiệm các tài năng trẻ (cũng không lạ khi ông Việt từng là HLV các đội tuyển trẻ quốc gia). Mùa giải 2019, khi nhận lời dẫn dắt Quảng Nam, HLV này ngay lập tức kéo về cầu thủ còn khá trẻ Dương Hồng Sơn từ Hà Nội. Dù chỉ nửa mùa góp mặt song tiền vệ sinh năm 2000 đã thể hiện được khả năng của mình, trở thành trụ cột của đội bóng. Năm nay, cầu thủ mang số áo 73 này tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Quảng.

Chuẩn bị cho mùa giải 2020, HLV Vũ Hồng Việt một lần nữa gây bất ngờ khi trẻ hóa đội hình một cách mạnh mẽ. Cùng lúc ông đã đưa 4 cầu thủ trong độ tuổi U21 vào danh sách chính thức của đội Quảng Nam thi đấu tại V-League, bao gồm thủ môn Ngọc Bin, Văn Toàn (cùng sinh 1999), Văn Trạng, Văn Đô (cùng sinh 1998). Điều đáng nói, đây là những sản phẩm của lò đào tạo Quảng Nam và nhiều năm gần đây thi đấu cho các đội bóng hạng nhất theo dạng cho mượn để tích lũy chuyên môn.

Với việc bổ sung 4 cầu thủ được đào tạo tại chính CLB, bên cạnh những cái tên đã khẳng định mình là tiền đạo Minh Tuấn, trung vệ Tấn Sinh, đội hình Quảng Nam hiện nay có thể nói là mang đậm “chất Quảng” nhất kể từ ngày lên chơi tại V-League. Điều đó cũng đã phần nào thực hiện mục tiêu mà CLB Quảng Nam hướng đến là tăng số lượng cầu thủ xứ Quảng do mình đào tạo trong đội hình đội tuyển nhằm tạo ra bản sắc cho đội bóng cũng như tăng sức hút đối với người hâm mộ tỉnh nhà.

Bên cạnh tăng “chất Quảng”, việc bổ sung 4 tân binh trẻ gánh vác trách nhiệm với những cầu thủ cùng độ tuổi trong đội hình như Tấn Sinh, Hồng Sơn giúp CLB Quảng Nam có được sự kế thừa, bổ sung giữa kinh nghiệm và sức trẻ, tạo ra sức bật mới. Nếu như những mùa giải trước đây, Quảng Nam là một trong những đội bóng có độ tuổi lớn nhất V-League thì hiện nay có đến  6 cầu thủ độ tuổi U21 được dẫn dắt từ các đàn anh như Thanh Trung, Huy Hùng, Hữu Phước, Viết Tú.

Tín hiệu tích cực

Không ít người băn khoăn chuyện các cầu thủ trẻ góp mặt trong đội hình bởi nếu không có cơ hội được ra sân sẽ làm thui chột khả năng của họ. Nhiều người còn bảo, thà được ra sân thi đấu thường xuyên ở giải hạng nhất còn hơn “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị tại V-League. Ở đội Quảng Nam cũng vậy, khi đang sở hữu nhiều cầu thủ đã khẳng định mình, thậm chí có “số má” trên sân cỏ nhiều năm qua. Vậy cơ hội nào cho các cầu thủ trẻ như Trạng, Toàn hay Đô, kể cả thủ môn từng lên đội tuyển U21 Việt Nam - Ngọc Bin?

Mới chỉ qua 2 vòng đấu, HLV Vũ Hồng Việt cho thấy mình đưa các cầu thủ trẻ lên đội tuyển không phải “cho vui”. Về phần mình, các cầu thủ trẻ đã mang lại một số tín hiệu tích cực qua những gì họ thể hiện. Trong trận đấu khai màn V-League 2020, trên sân Tam Kỳ có thời điểm xuất hiện cùng lúc 3 cầu thủ người Quảng là Tấn Sinh, Văn Trạng, Văn Toàn.

Trung vệ Tấn Sinh không cần nói nhiều vì có 2 năm chinh chiến tại V-League và là tuyển thủ đội tuyển U23 quốc gia giành HCV SEA games 2019. Nhưng với tiền vệ Văn Trạng, đây là lần đầu tiên được ra sân tại đấu trường cao nhất cả nước. Tiền vệ sinh năm 1998 đã có những pha đi bóng khá kỹ thuật, mạnh dạn sút bóng. Rất tiếc, trong trận đấu thứ 2 liên tiếp được đá chính khi đội nhà làm khách Hải Phòng, cầu thủ quê Núi Thành bị chấn thương buộc phải rời sân sớm.

Tiền vệ trẻ khác là Văn Toàn cũng đã có lần đầu xuất trận ở V-League và ít nhiều cho thấy khả năng hòa nhập với đồng đội của mình. Chưa có nhiều thời gian để Trạng cũng như Toàn thể hiện những gì tốt nhất của sức trẻ khi mà V-League đang tạm dừng.

Đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột là cơ hội “ngàn vàng” cho tân binh còn khá trẻ được ra sân. Tất nhiên, khó có thể đòi hòi nhiều hơn ở cầu thủ trẻ lần đầu khoác áo thi đấu chính thức tại giải đấu nhiều cạnh tranh và đẳng cấp cao như V-League. Nhưng với những gì đã thể hiện, có thể nói những sản phẩm của lò đào tạo Quảng Nam, từ Tấn Sinh đến Văn Trạng hay Văn Toàn phần nào đã đem lại tín hiệu lạc quan, giúp cho HLV Vũ Hồng Việt có thêm giải pháp về nhân sự trong cuộc chiến đường dài, tăng thêm “chất Quảng” cho đội bóng Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Chất Quảng" của Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO