Chờ xem HLV Đào Quang Hùng ra tay

ANH SẮC 05/07/2020 08:06

(QNO) - Chiều nay 5.7, Quảng Nam tiếp đón Sông Lam Nghệ An ở trận đấu sớm vòng 8 V-League. Mọi sự chú ý trên sân Tam Kỳ có lẽ đổ dồn về HLV Đào Quang Hùng - người vừa thay thế vai trò thuyền trưởng Quảng Nam của người tiền nhiệm Vũ Hồng Việt.

HLV Đào Quang Hùng chỉ đạo buổi tập sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An. Ảnh:A.S
HLV Đào Quang Hùng chỉ đạo buổi tập sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An. Ảnh: A.S

Chắc chắn là vậy bởi đây là trận đấu đầu tay, và cũng là trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng một đội bóng V-League của HLV Đào Quang Hùng. Và người ta cũng mong chờ để xem màn “song kiếm hợp bích” của cựu phó tướng HLV Lê Huỳnh Đức cùng Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng trong màu áo đội bóng xứ Quảng.

Sự trở lại của Jose Pinto (áo xanh) giúp Quảng Nam mạnh hơn khu vực tuyến giữa. Ảnh: A.S
Sự trở lại của Jose Pinto (áo xanh) giúp Quảng Nam mạnh hơn khu vực tuyến giữa. Ảnh: A.S

Cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An chắc chắn sẽ thuận lợi hơn cho Quảng Nam so với trận thua Viettel trước đó khi đội đón chào sự trở lại của 2 cầu thủ sau khi mãn hạn treo giò là Jose Pinto và Hồng Sơn. Trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng thì việc ngoại binh mang áo số 8 trở lại sẽ giúp hàng phòng ngự giảm bớt áp lực. Ở trận đấu với Viettel, 2 chân sút Bruno và Venancio bên phía đối phương tung hoành như chốn không người.

Gần một tuần tiếp quản chiếc “ghế nóng” tại sân Tam Kỳ chưa phải là dài song có lẽ cũng đủ để các ông Đào Quang Hùng - Đoàn Phùng nhận ra thế mạnh và những yếu điểm đội bóng của mình để có kế sách đối đầu hiệu quả với đối thủ. Vấn đề lớn nhất lúc này là làm sao để vực dậy tinh thần cho các cầu thủ sau chuỗi trận bết bát. Đồng thời giúp các chân sút như Hà Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung “khai hỏa”.

Đội trưởng Thanh Trung vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng đầu tiên. Ảnh:A.S
Đội trưởng Thanh Trung vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của mùa giải. Ảnh: A.S

Dù đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng song sau 2 thất bại liên tiếp gần đây, Sông Lam Nghệ An đã bộc lộ những hạn chế. Đó là khả năng ghi bàn kém cỏi khi 7 trận đấu chỉ có 4 bàn - kém hơn cả đội chót bảng. Sau 5 trận đầu tiên của mùa giải giữ sạch lưới, hàng phòng ngự của đội bóng HLV Ngô Quang Trường cũng bắt đầu phạm nhiều sai sót. Ba chiến thắng của họ chỉ cách biệt 1 bàn, còn 2 thất bại vừa qua đều với tỷ số đậm (1-3 và 0-3).

Nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là trong đội hình của họ có những cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng như tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức. Nên nhớ, trong vài năm gần đây Quảng Nam chưa bao giờ giành chiến thắng tại V-League trước Sông Lam Nghệ An. Mùa trước, đội để đối phương cầm hòa ngay tại Tam Kỳ.

Hà Minh Tuấn vẫn kém duyên khi trở lại sau chấn thương. Ảnh:A.S
Hà Minh Tuấn vẫn kém duyên khi trở lại sau chấn thương. Ảnh: A.S

Trong thế chân tường, “mỗi trận đấu đều là trận chung kết”, vì vậy thầy trò HLV Đào Quang Hùng sẽ vào trận với quyết tâm lấy 3 điểm. Đó cũng là “con dao hai lưỡi”, nhất là nhân sự nơi hàng phòng ngự chắp vá như hiện tại. Đây là bài toán đau đầu cho tân thuyền trưởng đội bóng xứ Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chờ xem HLV Đào Quang Hùng ra tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO