Đánh bại Thái Lan, Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á

Theo TTXVN 26/02/2022 21:49

(QNO) - Giành chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan ở trận chung kết tối nay 26.2, đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch U23 Đông Nam Á.

U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á. (Nguồn: VFF)
U23 Việt Nam lần đầu tiên vô địch giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. U23 Thái Lan là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Đặng Tuấn Hưng.

Thanawut chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình U23 Thái Lan, trong đó phải kể đến cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của thủ môn Tuấn Hưng. Tấn công mà không ghi bàn, U23 Thái Lan đã phải nhận “gáo nước lạnh” khi phải nhận bàn thua ở cuối hiệp 1.

Cụ thể, phút 45+1, từ tình huống tấn công bên cánh trái, Tuấn Tài lật bóng vào khung thành để Bảo Toàn lắc đầu lái bóng đẹp mắt làm tung lưới U23 Thái Lan, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với các pha bóng ăn miếng trả miếng được 2 đội tạo ra. Nguyên Hoàng là cầu thủ được trao ít nhất 3 cơ hội, nhưng tiếc rằng cầu thủ số 9 của U23 Việt Nam không thể tận dụng thành công.

Đáng chú ý, phút 64, Nguyên Hoàng thoát xuống đối mặt với thủ môn rồi tung ra cú dứt điểm như bị thủ môn Narongsak xuất sắc cản phá. Năm phút sau, Nguyên Hoàng khiến khung thành U23 Thái Lan rung lên khi đưa bóng đi chạm xà ngang.

Đội trưởng Dụng Quang Nho trở lại sau khi khỏi Covid-19 và
Trở lại sau khi khỏi Covid-19, đội trưởng Dụng Quang Nho là chỗ dựa vững chắc cho toàn đội. Ảnh: VFF

Những phút còn lại, 2 đội đều rất nỗ lực thi đấu và gây sức ép về khung thành của nhau nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Như vậy, với chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã trở thành nhà vô địch của giải U23 Đông Nam Á 2022.

Đây cũng là lần đầu tiên U23 Việt Nam bước lên bục cao nhất trong lịch sử giải U23 Đông Nam Á. Đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang với thành tích bất bại và có phong độ vô cùng ấn tượng: ghi 9 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam khi U23 Việt Nam trải qua không ít khó khăn và thử thách do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh bại Thái Lan, Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO