Giải Cờ tướng vô địch Quảng Nam 2021: Tôn vinh những nhà vô địch mới

TƯỜNG VY 03/03/2021 08:16

Giải Cờ tướng vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Tân Nghĩa Sơn lần thứ IX năm 2021 vừa khép lại đã tôn vinh hai nhà tân vô địch nam và nữ là Trần Hữu Thạnh (Thăng Bình), Đinh Thị Kim Hằng (Tam Kỳ).

Trao cúp vô địch giải cờ tướng tỉnh cho Trần Hữu Thạnh và Đinh Thị Kim Hằng. Ảnh: T.V
Trao cúp vô địch giải cờ tướng tỉnh cho Trần Hữu Thạnh và Đinh Thị Kim Hằng. Ảnh: T.V

Bất ngờ Trần Hữu Thạnh

Trần Hữu Thạnh đoạt chức vô địch giải năm nay là điều khá bất ngờ với nhiều người và ngay cả với bản thân kỳ thủ người Thăng Bình. Bởi, con đường đi đến ngôi vị cao nhất lần này ở nội dung nam khá “chật chội” khi có sự góp mặt của nhiều kỳ thủ mạnh trên địa bàn tỉnh, đáng chú ý như đương kim vô địch Võ Thịnh (Duy Xuyên), cựu vô địch Đỗ Minh Hùng, Phan Thanh Giản (Hội An), Huỳnh Đức Bài (Đại Lộc), Nguyễn Thúc Nhật (Tam Kỳ). Trong khi đó, Trần Hữu Thạnh dù từng tham gia 2 năm liên tiếp trước đó song kết quả nằm ngoài tốp 20.

Tuy nhiên, sau khi Võ Thịnh và Đỗ Minh Hùng bất ngờ cùng vấp ngã ở ván 3, Phan Thanh Giản cũng không có được kết quả tốt trong ván 3 và 4 thì Trần Hữu Thạnh âm thầm vượt lên.

Càng về các ván đấu cuối của giải, chàng trai trẻ đến từ Thăng Bình càng thể hiện nội lực, sự bình tĩnh, tự tin đáng nể trước đối thủ nhiều kinh nghiệm. Điều đó giúp anh không mắc sai lầm nào và làm nên chuỗi 6 ván thắng liên tiếp sau ván hòa khai màn để khép lại giải đấu thành công với thành tích kỳ thủ duy nhất bất bại.

Chia sẻ sau khi đăng quang, Hữu Thạnh cho rằng việc đoạt chức vô địch năm nay là may mắn nhờ không gặp nhiều đối thủ mạnh. Song có lẽ đó là sự khiêm tốn bởi thực tế trên hành trình đi đến ngôi vương anh đã hạ “nốc ao” 2 đối thủ rất mạnh là Lê Minh Hùng (Đại Lộc) - người giành giải nhì và Phan Thanh Giản - xếp vị thứ 5 chung cuộc.

Không thể bảo vệ thành công chức vô địch nhưng giành được vị trí thứ nhì cũng là một kết quả rất tích cực đối với kỳ thủ trẻ Võ Thịnh. Có tiếc chăng, đó là việc anh sớm để thua ở ngay ván thứ 3 (trước Lê Công Tú - Tam Kỳ) và mất luôn cơ hội đua tranh vô địch. Một kỳ thủ khác cũng tạo ấn tượng ở giải năm nay là Lê Minh Hùng đến từ Đại Lộc khi bất ngờ giành ngôi á quân sau 6 chiến thắng và 1 thất bại.

Vô địch sớm

Ở nội dung nữ, bất ngờ cũng gọi tên Đinh Thị Kim Hằng (Tam Kỳ) khi vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá như Lê Thị Thanh Vân (Hội An) vô địch năm 2019, giải ba năm 2020 hay Huỳnh Thị Sạch (Đại Lộc) giải nhì năm 2020 để lên ngôi cao nhất và đặc biệt hơn là sớm trước 1 ván đấu.

Trước đó trong lần đầu tham gia giải năm 2020, cô gái quê Trường Xuân chỉ mang về kết quả khá khiêm tốn: xếp thứ 8 với 4 điểm. Hành trang mang theo đến giải năm nay cũng chỉ là vị trí á quân giải Tam Kỳ 2021 nên cô cũng không được đánh giá cao. Thế nhưng, Kim Hằng khiến cho tất cả phải ngả mũ thán phục khi thi đấu thăng hoa bằng 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó trước các đối thủ mạnh như Hồ Vũ Thành Minh (Tiên Phước), Lai Thị Kim Phương (Hội An), Hứa Thị Thanh Loan (Đại Lộc).

Khá đáng tiếc cho Kim Hằng không thể có một giải đấu hoàn hảo khi nhận thất bại trong ván đấu cuối cùng trước Trần Thị Phương Thảo (Hội An) nhưng điều này cũng không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc bởi đã sớm giành ngôi vô địch.

Sau nhiều năm tham gia nhưng chưa bao giờ giành được kết quả khả quan, vì vậy đứng trên bục nhận tấm huy chương bạc ở giải năm nay đối với Hồ Vũ Thành Minh (Tiên Phước) là một thành công. Trong khi đó, Lê Trần Đỗ Quyên (Tam Kỳ) lần đầu góp mặt đã tạo nên bất ngờ thú vị khi ngay lập tức mang về giải ba.

Giải Cờ tướng vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Tân Nghĩa Sơn lần thứ IX năm 2021 thu hút 127 kỳ thủ đến từ 27 địa phương, đơn vị tham gia; trong đó khối vô địch (các huyện, thị xã, thành phố, ngành) có 90 kỳ thủ (65 nam, 25 nữ) và khối người cao tuổi có 37 kỳ thủ nam.

Bên cạnh nội dung vô địch tỉnh, ban tổ chức còn trao giải nội dung khối các sở, ban, ngành, Nguyễn Trọng Thắng (Sở Tài nguyên môi trường) giải nhất, Nguyễn Văn Thiên (Công an tỉnh) giải nhì, Vũ Hồng Trung (Sở Tài nguyên môi trường) giải ba.

Ở khối người cao tuổi, Nguyễn Tấn Lịch (Tam Kỳ) bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất, giải nhì thuộc về Hồ Đức Tùng (Tam Kỳ), giải ba thuộc về Nguyễn Ngọc Trọng (Phú Ninh).

Không có được vị thứ cao nội dung cá nhân, song với lực lượng đồng đều, Hội An lần thứ 3 liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn, Tam Kỳ giải nhì và Đại Lộc giải ba.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Cờ tướng vô địch Quảng Nam 2021: Tôn vinh những nhà vô địch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO